Thứ Tư, 28/12/2022, 16:02 (GMT+7)
.
HỘI MÔ TÔ THỂ THAO TP. MỸ THO:

Gắn thể thao với công tác an sinh xã hội

Sau 25 năm thành lập, Hội Mô tô Thể thao (gọi tắt là Hội Mô tô) TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang ngày càng phát triển và hoạt động chuyên nghiệp. Bên cạnh công tác đồng hành các giải đấu thể thao, Hội Mô tô còn tích cực thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội.

Hội Mô tô TP. Mỹ Tho được thành lập ngày 6-3-1998 với mục đích tập hợp những người cùng sở thích xe mô tô trên địa bàn TP. Mỹ Tho. Đến nay, Hội có tổng số 20 thành viên, trong đó có 16 thành viên nòng cốt tham gia sinh hoạt, công tác thường xuyên. Hội hiện có 16 xe mô tô từ 300 - 1.800 phân khối, trong đó có 2 xe mô tô 3 bánh, được trang bị đầy đủ phương tiện hoạt động gồm còi hú, đèn hiệu.

Chủ tịch Hội Mô tô TP. Mỹ Tho Lê Võ Vĩnh Phúc thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hoa (xã Trung An).
Chủ tịch Hội Mô tô TP. Mỹ Tho Lê Võ Vĩnh Phúc thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hoa (xã Trung An).

Trong nhiệm kỳ IV (2017 - 2022), các thành viên của Hội Mô tô TP. Mỹ Tho đã tích cực tham gia các hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương và các hoạt động lễ hội của tỉnh, thành phố. Cụ thể, Hội có hơn 70 lần tham gia các sự kiện trong và ngoài tỉnh. Trong đó, Hội có 63 lần tham gia các hoạt động trong tỉnh, thành phố với 670 lượt xe tham gia.

Đặc biệt, Hội đã tham gia bảo vệ thành công Giải Đua xe đạp TP. Mỹ Tho mở rộng vào các năm 2017, 2018, 2019. Hội còn 7 lần tham gia các sự kiện, hoạt động ngoài tỉnh với các: Giải Xe đạp: “Về nông thôn An Giang mở rộng”, “Cúp Đồng bằng sông Cửu Long”, Nữ quốc tế mở rộng…

Bên cạnh việc tham gia hỗ trợ các hoạt động thể dục thể thao, Hội Mô tô TP. Mỹ Tho còn tích cực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội. Hội đã trích quỹ Hội và vận động hội viên đóng góp Chương trình “Mái ấm nghĩa tình” của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Tiền Giang với số tiền hàng chục triệu đồng. Trong nhiệm kỳ IV, Hội nhận phụng dưỡng suốt đời 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Hai (xã Phước Thạnh) và Nguyễn Thị Hoa (xã Trung An), TP. Mỹ Tho với số tiền 6 triệu đồng/Mẹ/năm.

Ngoài ra, Hội vận động nhà hảo tâm ở TP. Hồ Chí Minh tặng 2 xe lăn cho 2 bệnh nhân nặng ở TP. Mỹ Tho và huyện Chợ Gạo. Cùng với đó, Hội thực hiện tốt việc chăm lo, động viên tinh thần và chia sẻ khó khăn với các hội viên; đồng thời, tổ chức viếng, thăm hỏi các thành viên khi có hữu sự và bị bệnh.

Với những kết quả đạt được trong 5 năm qua, Hội Mô tô TP. Mỹ Tho có 3 hội viên vinh dự được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng 3 Kỷ niệm chương. Hội được UBND tỉnh, Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam tặng Bằng khen và UBND TP. Mỹ Tho tặng Giấy khen. Chủ tịch Hội Mô tô TP. Mỹ Tho Lê Võ Vĩnh Phúc được bầu vào Ban Chấp hành Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Việt Nam nhiệm kỳ VII (2022 - 2027).

Theo Chủ tịch  Hội Mô tô TP. Mỹ Tho Lê Võ Vĩnh Phúc, trong thời gian tới, Hội tiếp tục củng cố và kiện toàn tổ chức Hội và lực lượng hội viên, tăng cường giới thiệu phát triển hội viên mới; đồng thời, tiếp tục quan hệ với các đơn vị hữu quan xây dựng kế hoạch phục vụ hoạt động của Hội theo định kỳ từng quý và năm nhằm tạo thuận lợi cho các hội viên tham gia. Hội tiếp tục duy trì các hoạt động an sinh xã hội và đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn.

CAO THẮNG

 

.
.
.