Chủ Nhật, 12/03/2023, 08:49 (GMT+7)
.

Tăng cường chiều sâu đội hình cho U23 Việt Nam

(ABO) HLV Troussier đã quyết định triệu tập thêm 4 cầu thủ xuất sắc từ tuyển U20 để bổ sung cho lực lượng U23 Việt Nam. Qua đó, HLV người Pháp cho thấy việc đổi mới “quyết liệt” lối chơi của U23 Việt Nam ở SEA Games tới đây.

Vừa qua, HLV Troussier đã triệu tập thêm 4 cầu thủ từ tuyển U20 gồm: Văn Trường, Văn Khang, Quốc Việt và Đức Việt để bổ sung cho U23 Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho SEA Games.

Việc triệu tập này đã được dự đoán từ trước khi các cầu thủ trên đã được nhắm đến khi HLV Troussier chuẩn bị cho đợt triệu tập U23 Việt Nam lần đầu tiên. Cả 4 cầu thủ trên đều đã có một chiến dịch U20 châu Á thành công với 2 chiến thắng trước U20 Australia và U20 Qatar.

Trong đó, Quốc Việt là một bổ sung khá chất lượng cho hàng công. Cầu thủ này có thể đáp ứng được yêu cầu một tiền đạo có khả năng giữ bóng và kéo bóng vào vòng 16m50 trước khi đưa ra các quyết định cuối cùng. Quốc Việt đã cho thấy việc phối hợp với tuyến 2 cũng như các cầu thủ chạy cánh rất tốt. Việc xuất hiện của Quốc Việt sẽ giúp cho cách chơi của đội trở nên kết nối hơn. Dù vậy, tiền đạo trẻ này cần phải cạnh tranh với hai đàn anh là Văn Tùng và Đình Duy cũng được đánh giá là khá xuất sắc.

Quốc Việt và Văn Trường được tập trung lên tuyển U23 Việt Nam sau màn thể hiện xuất sắc ở U20 châu Á. Ảnh: Vietnamnet.vn
Quốc Việt và Văn Trường được tập trung lên tuyển U23 Việt Nam sau màn thể hiện xuất sắc ở giải U20 châu Á. Ảnh: Vietnamnet.vn

Ở hàng tiền vệ, Văn Trường, Văn Khang và Đức Việt là những bổ sung giúp cho đội hình của U23 Việt Nam thêm chiều sâu và cũng không kém về chất lượng. Sự góp mặt của 3 cầu thủ này sẽ giúp HLV Troussier có thêm lựa chọn để gia cố cả về mặt trận tấn công lẫn phòng thủ tùy theo thời điểm trong sơ đồ của U23 Việt Nam.

Bên cạnh ý nghĩa về bổ sung lực lượng, việc HLV Troussier cho gọi thêm 4 cầu thủ từ U20 cho thấy rõ ý đồ muốn làm mới U23 Việt Nam không chỉ về lối chơi mà cả về con người. Sau khi chốt danh sách 28 cầu thủ sau đợt tập trung đầu tiên, HLV Troussier đã cho thấy sự quyết liệt của mình trong việc tạo nên thay đổi ở U23 Việt Nam khi loại nhiều cầu thủ đã từng đá chính nhưng đang có phong độ không tốt.

Việc loại nhiều cầu thủ vốn từng là trụ cột của U23 Việt Nam ở các giải đấu trước đây cho thấy không cầu thủ nào là “an toàn” nếu không phù hợp với đấu pháp của HLV Troussier. Mặt khác, việc triệu tập 4 cầu thủ có kỹ thuật cá nhân và khả năng phối hợp tốt cho thấy HLV người Pháp muốn U23 Việt Nam phát huy sở trường chơi bóng ban bật và bóng nhỏ của mình.

Đây là lối chơi vốn từng được xem là “bản sắc” của bóng đá Việt trong giai đoạn trước đây. Nhưng dưới thời HLV Park Hang-seo lối chơi này có phần ít được sử dụng do ưu tiên về mặt phòng thủ và các cầu thủ đánh mất phong độ ở giai đoạn cuối.

Việc triệu tập các cầu thủ U20 cũng cho thấy HLV Troussier muốn các học trò của mình sớm tiếp xúc với bóng đá đỉnh cao, nhất là các cầu thủ trẻ. Việc triệu tập này sẽ giúp cho các cầu thủ trẻ sớm bắt nhịp với môi trường bóng đá đỉnh cao để hướng tới những mục tiêu cao hơn.

GIAI NGHI

.
.
.