Thứ Hai, 22/05/2023, 18:07 (GMT+7)
.

Đội tuyển Bóng đá Tiền Giang: Sẵn sàng cho Giải hạng Nhì quốc gia năm 2023

(ABO) Ngày 22-5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Tiền Giang tổ chức Họp mặt Đội tuyển Bóng đá Tiền Giang tham dự Giải hạng Nhì quốc gia năm 2023.

Tham dự buổi họp mặt có Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Thị Kim Chi; ông Nguyễn Quốc Trung, đại diện Công ty cổ phần Thương mại và Đầu tư Linh Châu (nhà tài trợ chính của đội); ông Vũ Quang Hải, đại diện Công ty cổ phần Tex-Giang.

Đội tuyển Bóng đá Tiền Giang tham dự Giải hạng Nhì quốc gia với 30 vận động viên (VĐV); trong đó, bổ sung 13 VĐV, còn lại 17 VĐV từ đội tuyển bóng đá và 2 đội U21, U17 của tỉnh. Ở Giải hạng Nhì quốc gia 2023, Đội tuyển Bóng đá Tiền Giang tham gia thi đấu ở vòng loại bảng B với các đối thủ: Gia Định, Trẻ TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Long, Đồng Nai, Đồng Tháp, Dugong Kiên Giang với mục tiêu thăng hạng Nhất quốc gia ở mùa giải năm nay.

Để thực hiện mục tiêu đó, đội đã có sự chuẩn bị rất tập trung. Theo đó, UBND tỉnh có chủ trương cho Sở VH-TT&DL hợp tác với Công ty cổ phần Thương mại và Đầu tư Linh Châu làm nhà tài trợ chính, để hỗ trợ nguồn kinh phí cho đội tuyển bổ sung các VĐV có trình độ chuyên môn cao làm nòng cốt, cùng với các VĐV trẻ có khả năng của các đội U21, U17 của Tiền Giang để xây dựng Đội tuyển Bóng đá Tiền Giang thành đội bóng đồng đều về chuyên môn ở mùa giải hạng Nhì năm nay.

Cùng với đó, UBND tỉnh có chủ trương cho Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tiền Giang tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho hoạt động bóng đá của tỉnh, tạo điều kiện cho sự chuẩn bị của Đội tuyển Bóng đá Tiền Giang đạt được các yêu cầu cần thiết.

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL chụp ảnh lưu niệm cùng nhà tài trợ, ban huấn luyện và các cầu thủ Đội tuyển Bóng đá Tiền Giang.
Lãnh đạo Sở VH-TT&DL chụp ảnh lưu niệm cùng nhà tài trợ, Ban huấn luyện và các cầu thủ Đội tuyển Bóng đá Tiền Giang.

Nhà tài trợ đã mời Huấn luyện viên (HLV) Issawa Sing Thong, cựu tuyển thủ của Đội tuyển quốc gia Thái Lan về làm HLV trưởng, đã mang đến sự phấn khởi, tin tưởng cho toàn thể Ban huấn luyện, VĐV của Đội tuyển Bóng đá tỉnh trong quá trình tập luyện và thi đấu, làm cho toàn đội có ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện kế hoạch, có ước vọng đạt được thành tích tốt nhằm đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Sở VH-TT&DL, nhà tài trợ chính và đông đảo người hâm mộ tỉnh nhà.

* Lịch thi đấu trên sân nhà của Đội tuyển Bóng đá Tiền Giang:

Lượt đi:

  • 16 giờ, ngày 24-5, Tiền Giang - Gia Định;
  • 16 giờ, ngày 4-6, Tiền Giang - Trẻ TP. Hồ Chí Minh;
  • 16 giờ, ngày 24-6, Tiền Giang - Vĩnh Long.

Lượt về:

  • 16 giờ, ngày 10-7, Tiền Giang - Đồng Nai;
  • 16 giờ, ngày 20-7, Tiền Giang - Đồng Tháp;
  • 16 giờ, ngày 25-7, Tiền Giang - Dugong Kiên Giang.

Phát biểu tại buổi họp mặt, HLV Issawa cho rằng dù có thời gian hơn 10 năm hoạt động bóng đá ở Việt Nam nhưng ông và các học trò của mình sẽ cần phải học hỏi rất nhiều để hướng đến kết quả cao nhất. Dù trong quá trình chuẩn bị, đội gặp rất nhiều khó khăn nhưng đội đã được sự hỗ trợ của lãnh đạo các cấp và sự tập trung tập luyện của các cầu thủ, công tác chuẩn bị đã được hoàn thiện. Tôi cùng Ban huấn luyện và các học trò sẽ phấn đấu thi đấu 100% khả năng của mình để hướng tới mục tiêu cao nhất.

Ở mùa giải năm nay, nhà tài trợ đã nâng chế độ khen thưởng cho Đội tuyển Bóng đá tỉnh tham dự Giải hạng Nhì quốc gia năm 2023. Cụ thể, nhà tài trợ “treo thưởng” 200 triệu đồng cho 1 trận thắng và 50 triệu đồng cho 1 trận hòa; đồng thời, sẽ thưởng 3 tỷ đồng nếu đội thăng hạng Nhất, để động viên toàn đội quyết tâm cao trong thi đấu.

Theo Giám đốc Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Trần Phát Tài, với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và sự hỗ trợ của các ngành hữu quan của tỉnh và sự hợp tác, hỗ trợ của nhà tài trợ chính, cùng sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm cao của toàn thể HLV, VĐV, Đội tuyển Bóng đá Tiền Giang đã chuẩn bị khá tốt tại Giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia năm 2023. Toàn đội đã sẵn sàng tham dự Giải Bóng đá hạng Nhì năm 2023 với quyết tâm cao nhất.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Thị Kim Chi cảm ơn sự hỗ trợ của nhà tài trợ, Ban huấn luyện và các cầu thủ của đội đã nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho giải dù gặp nhiều khó khăn. Các cầu thủ trong đội cần phải thi đấu hết sức mình, nêu cao tinh thần đoàn kết, thi đấu trung thực, vì màu cờ sắc áo cống hiến cho người hâm mộ nhiều trận đấu hay.

CAO THẮNG

 

.
.
.