.

Bắn súng quyết giành thêm vé dự Olympic

Cập nhật: 15:42, 08/04/2024 (GMT+7)

Xạ thủ Trịnh Thu Vinh (10m súng ngắn hơi nữ) và Lê Thị Mộng Tuyền (10m súng trường hơi nữ) là hai tuyển thủ của bắn súng Việt Nam đã giành vé chính thức dự Olympic Paris 2024. Mặc dù đã hoàn thành mục tiêu đề ra, nhưng đội tuyển bắn súng Việt Nam quyết tâm giành thêm suất dự Thế vận hội, khi các xạ thủ tranh tài vòng loại Olympic ở Brazil, diễn ra từ ngày 11 đến 19-4.

Bà Vũ Thị Anh Đào, Phụ trách bộ môn Bắn súng (Cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: “Chúng tôi thận trọng với các giải quốc tế có tính thành tích để tranh vé Olympic Paris 2024. Đội tuyển đang được chuẩn bị tối đa về chuyên môn”. Trong khi đó, huấn luyện viên trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam Park Chung-gun nhận định: Đội tuyển bắn súng tham gia tranh tài với những gương mặt tốt nhất và dự báo khả năng tranh chấp của tuyển thủ trong lượt cuối cùng tại Brazil. Chúng ta có cơ hội để giành được tấm vé tiếp theo.
Xạ thủ Quân đội Hà Minh Thành được đánh giá cao bởi kinh nghiệm.
Xạ thủ Quân đội Hà Minh Thành được đánh giá cao bởi kinh nghiệm.
 
Để hiện thực hóa cơ hội trên, các xạ thủ trọng điểm vừa kết thúc chương trình tập huấn chuyên môn tại Hàn Quốc. Họ đã về nước ngày 5-4 và lịch trình lên đường đi Brazil là ngày 10-4. Để bảo đảm tinh thần, các xạ thủ được yêu cầu hạn chế xuất hiện bên ngoài nhằm giữ sự ổn định trước giải đấu quan trọng. Bắn súng Việt Nam còn nhiều gương mặt được chờ đợi có thể thành công với tấm vé Olympic Paris 2024 như Phạm Quang Huy, Hà Minh Thành hay Phí Thanh Thảo. Trong số này, hai xạ thủ Quân đội là Hà Minh Thành và Phí Thanh Thảo luôn thể hiện sự ổn định. Bài bắn 25m súng ngắn bắn nhanh là nội dung mà thể thao Việt Nam kỳ vọng sẽ đoạt tấm vé chính thức dự Olympic, vì thế, đội tuyển bắn súng Việt Nam trao niềm tin với Hà Minh Thành. Ông Park Chung-gun cho biết: “Qua mỗi giải đấu, từng xạ thủ tích lũy được điều tốt nhất là sự tự tin hơn khi thể hiện chuyên môn của mình”.

Theo quy định của Liên đoàn Bắn súng thế giới, vòng loại Olympic tại Brazil tổ chức thi đấu 8 nội dung (4 nội dung dành cho nam, 4 nội dung dành cho nữ) và từng nội dung được trao 2 vé chính thức đi Paris. Quy định ghi rõ, xạ thủ và quốc gia đã đạt đủ số vé Olympic Paris 2024 trong từng nội dung thì kết quả thi đấu tại Brazil không được tính để tranh thêm cơ hội dự giải. Ở cuộc đấu này, nội dung 10m súng ngắn hơi nam, 25m súng ngắn bắn nhanh nam, 10m súng trường hơi nữ, 10m súng ngắn hơi nữ là những nội dung chúng ta tập trung tối đa.

Trường bắn súng tại thành phố Rio de Janeiro (Brazil), địa điểm tổ chức vòng loại Olympic Paris 2024. cuối cùng sắp tới là nơi thể thao Việt Nam thành danh khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đoạt 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và phá 1 kỷ lục tại Olympic Rio 2016. Sau 8 năm, đội tuyển bắn súng Việt Nam trở lại nơi đây thi đấu vòng loại Olympic nên ban huấn luyện mong chờ may mắn đến với các xạ thủ Việt Nam.

(Theo www.qdnd.vn)

 

.
.
.