.

Chặng cuối đầy khó khăn của Jurgen Klopp ở Premier Leauge

Cập nhật: 10:48, 04/04/2024 (GMT+7)

(ABO) Liverpool đang tạm thời xếp thứ 3 Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 31, do thi đấu muộn hơn một ngày. Mùa giải cuối cùng mà Jurrgen Klopp gắn bó cùng Liverpool dù gặp nhiều khó khăn nhưng cũng đang đứng trước cơ hội để chiến lược gia người Đức rời đi trong vinh quang.

Mùa giải cuối cùng của Klopp với Liverpool đối mặt những khó khăn chồng chất khó khăn. Liverpool tham dự mùa giải 2023/2024 khi tham dự Champions League mà chỉ chơi ở Europa League. Những tưởng đây là điều đáng thất vọng của đội bóng đang hừng hực khí thế như Liverpool nhưng nhiều cổ động viên ruột của “lữ đoàn đỏ” cũng không ngờ rằng đó là may mắn.

Từ giai đoạn gần nửa mùa giải đến nay, Liverpool liên tục thiệt hại về nhân sự bởi những chấn thương liên tục. Lần lượt Darwin Nunez, Salah, Dom Szoboszlai, Trent Alexander-Arnold, Thiago Alcantara, Alisson Becker… thay nhau nằm viện khiến cho đoàn quân của HLV người Đức rất hiếm khi ra quân với đội hình mạnh nhất.

Jurgen Klopp đang gặp nhiều thử thách ở chặng cuối cùng cùng Liverpool tại Premier League. Ảnh: Vietnmanet.vn
Jurgen Klopp đang gặp nhiều thử thách ở chặng cuối cùng của Liverpool tại Premier League. Ảnh: Vietnmanet.vn

Liverpool từ giai đoạn nửa mùa giải đến nay gặp nhiều khó khăn. Đoàn quân của Jurgen Klopp thường xuyên rơi vào thế phải rượt đuổi tỉ số để giành chiến thắng. Với một đội hình chắp vá, Liverpool thường xuyên để cho đối thủ vươn lên dẫn trước ở các trận đấ, trong đó có những đội được đánh giá thấp hơn. Cũng chính vì vấn đề này mà các chấn thương đến với Liverpool bằng tần suất lớn hơn. Cũng chính những chấn thương đã phần nào khiến cho Liverpool không thể giành cú ăn 3 mùa giải này sau khi thua Manchester United ở tứ kết Cúp FA.

Nhưng chính những lúc khó khăn ấy, Klopp vẫn cho thấy sức ảnh hưởng của mình đối với đội bóng. Chiến lược gia người Đức đã lèo lái con thuyền Liverpool dù không lành lặn nhưng vượt qua nhiều ngọn sóng lớn để leo đỉnh bảng xếp hạng Premier League sau 30 vòng đấu xếp trên cả Arsenal và Manchester City đang hừng hực khí thế.

Hiện vẫn còn quá sớm để nói về thành công của Klopp và Liverpool vào cuối mùa nhưng khả năng xoay tua cầu thủ của Klopp có thể được xem là tốt nhất đến thời điểm hiện tại. Khi lực lượng đội hình chính bị chấn thương có lúc gần 50%, HLV Klopp đã sử dụng các cầu thủ từ các đội trẻ. Nhiều cầu thủ trẻ đã thi đấu xuất sắc giúp cho Liverpool vượt qua được những thử thách khó nhằn. Những gương mặt mới như Nor Bradley, James McConnell, Bobby Clark, Harvey Elliott… đang dần trở nên quen mặt trong màu áo của “lữ đoàn đỏ”.

Klopp đang thực sự gặp nhiều khó khăn trong mùa giải cuối cùng ngồi ghế HLV trưởng của Liverpool. Nhưng những khó khăn ấy cũng mở ra một cơ hội lớn để HLV người Đức khép lại kỷ nguyên của mình tại Premier Leauge bằng thành công.

Hiện tại, Manchester City đối thủ liên tục đua song mã cũng thầy trò HLV Jurgen Klopp trong những năm qua đang cho thấy dấu hiệu “giảm sức” khi không còn giữ được sự ổn định đáng sợ như những mùa giải trước đây.

Còn Arsenal dù đang chơi hay và già rơ hơn những mùa giải trước nhưng đoàn quân của Arteta vẫn đang có những sự “mong manh” nhất định. Lịch thi đấu còn lại của Liverpool đang khá tương đồng so với hai đối thủ còn lại. Trong đó, Arsenal vẫn còn phải đối mặt với các đối thủ tiềm ẩn nhiều nguy cơ là Chelsea, Manchester United hay Brighton.

Trong khi đó, Manchester City cũng có lịch đấu gặp các đối thủ khó chịu đang trong cuộc cạnh tranh tốp 4 như Wesstham, Tottenham. Do đó, Klopp sẽ phải chắt chiu từng cơ hội của mình và bung sức cho chặng cuối cùng trong kỷ nguyên của ông tại Premier League bằng vinh quang, nhưng đó sẽ là chặng cuối đầy khó khăn.

GIAI NGHI

 

.
.
.