Chủ Nhật, 16/12/2012, 16:50 (GMT+7)
.

Khánh thành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

Ngày 15-12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã cắt băng khánh thành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tại xã Dương Tơ (Phú Quốc, Kiên Giang).

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng nhấn mạnh việc hoàn thành và đưa Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc vào khai thác là một sự kiện hết sức có ý nghĩa và sẽ là động lực quan trọng góp phần phát triển nhanh và bền vững của huyện đảo Phú Quốc nói riêng, cũng như của Kiên Giang và cả vùng nói chung.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được hãng hàng không Vietjet Air tặng mô hình máy bay; trong ngày 15-12 hãng này mở chuyến bay đầu tiên tại sân bay quốc tế Phú Quốc. Ảnh: V.SƠN
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được hãng hàng không Vietjet Air tặng mô hình máy bay; trong ngày 15-12 hãng này mở chuyến bay đầu tiên tại sân bay quốc tế Phú Quốc.

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc là dự án sân bay quốc tế đầu tiên được triển khai tại Việt Nam theo hình thức đầu tư bằng 100% nguồn vốn doanh nghiệp của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam với tổng số vốn 3.000 tỉ đồng.

Dự án do Công ty Tư vấn Thiết kế CPG-PAE (Singapore - Hoa Kỳ) thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế hiện đại. Nhà ga hành khách có tổng diện tích sàn trên 24.300 m2 với các thiết bị hiện đại, đáp ứng phục vụ trên 2,6 triệu hành khách/năm.

(Theo phapluattp)

.
.
.