.

Ngư dân Quảng Ngãi trở về từ Hoàng Sa với cá tôm đầy khoang

Cập nhật: 14:39, 15/06/2014 (GMT+7)

Những con cá mú to vài chục ký, những con cá ngừ xanh mướt được khẩn trương đưa lên bờ cảng Sa Huỳnh.

Từ đầu tháng 5 đến nay, trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, các tàu Trung Quốc liên tục vây ráp, đâm va tàu cá của ngư dân Việt Nam. Mặc dù vậy, ngư dân Quảng Ngãi vẫn can trường bám ngư trường truyền thống Hoàng Sa. Sau nhiều ngày vươn khơi, những tàu cá của ngư dân Đức Phổ trở về với nhiều cá tôm.

 Mặc dù bị Trung Quốc cản trở, ngư dân Quảng Ngãi vẫn kiên gan bám biển.
Mặc dù bị Trung Quốc cản trở, ngư dân Quảng Ngãi vẫn kiên gan bám biển.

Bến cá cảng Sa Huỳnh, huyện Đức Phổ những ngày này nhộn nhịp tàu thuyền cập bến. Trên cầu cảng, xe đông lạnh nối đuôi nhau nhập hàng. Những con cá mú to vài chục ký, những con cá ngừ xanh mướt được khẩn trương đưa lên bờ.

Ông Lê Minh, thuyền trưởng kiêm chủ tàu cá QNg 98431 ở xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ cho biết, chuyến biển đánh bắt tại ngư trường Hoàng Sa lần này, tàu của ông đi một tuần cũng đánh bắt được trên 5 tấn cá, mỗi lao động được chia hơn 3 triệu đồng.

Gần một tháng bám ngư trường Hoàng Sa, nhiều tàu cá của tổ đội đoàn kết trên biển của ở huyện Đức Phổ đã bị tàu của Trung Quốc uy hiếp, cản trở. Nhiều ngư dân cho biết, mọi khi đi đánh bắt hải sản, khi mệt thì có thể ngủ một tí lấy sức, còn bây giờ lúc nào cũng phải căng mắt cảnh giác cao độ trước sự ngang ngược của Trung Quốc.  

Ông Nguyễn Văn Tấn, chủ tàu cá QNg 23461 cho biết,  gần 40 năm bám biển, chưa bao giờ ông thấy tàu của Trung Quốc hung hăng như lúc này. Tàu Trung Quốc thường đi thành từng nhóm rất đông, tổ chức vây ráp, áp sát và tìm cách đâm va các tàu cá của ngư dân Việt Nam. Mặc dù vậy, ngư dân tỉnh Quảng Ngãi chưa bao giờ có ý định bỏ biển.

Ngư dân tỉnh Quảng Ngãi từ bao đời nay đã can trường bám biển Hoàng Sa. Đối với họ, những chuyến ra khơi vào thời điểm này không chỉ đơn thuần là đánh bắt hải sản mà còn góp phần bảo vệ chủ quyền vùng biển của Việt Nam.

(Theo vov.vn)

.
.
.