Thứ Năm, 21/06/2012, 14:28 (GMT+7)
.

Trưng bày chuyên đề “Phụ nữ miền Nam với công tác báo chí”

Sáng ngày 20-6, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Phụ nữ miền Nam với công tác báo chí” nhân kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2012).

Bao Phụ nữ tân văn.
Báo Phụ nữ tân văn.

Với gần 200 hiện vật và hình ảnh, chuyên đề “Phụ nữ miền Nam với công tác báo chí” đã giới thiệu đến công chúng những ấn phẩm văn chương, báo và tạp chí phụ nữ xưa từ đầu thế kỷ XX đến năm 1975, như: Phụ nữ tân văn, Nữ giới chung, Phụ nữ tân tiến…. qua đó góp phần tôn vinh những tờ báo phụ nữ làm rạng danh nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Chuyên đề cũng giới thiệu chân dung những cây bút nữ trong lĩnh vực văn chương, báo chí, xuất bản và in ấn báo chí miền Nam.

Qua những tác phẩm văn học, bài báo và xã luận sắc sảo, phụ nữ miền Nam đầu thế kỷ XX đã chứng tỏ sự trưởng thành trong nhận thức, sử dụng báo chí làm phương tiện để nói lên nguyện vọng của giới nữ, khẳng định được vị trí và năng lực nhà báo nữ, đặc biệt là trong lĩnh vực lịch sử và văn hóa nghệ thuật.

Thời gian tới, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ sẽ tiếp tục nghiên cứu, sưu tầm về chân dung phụ nữ cầm bút giai đoạn từ sau 1975 đến nay.

(Theo thethaohcm.com.vn)
 

 

.
.
.