Thứ Hai, 24/09/2012, 14:59 (GMT+7)
.

Thương tiếc tác giả Lệ Quyên

Chiều ngày 18-9, Lệ Quyên ngã bệnh bất ngờ, gia đình đã kịp thời chuyển lên tuyến trên điều trị, ai cũng tưởng Lệ Quyên sẽ qua khỏi. Nào ngờ Lệ Quyên đã vội ra đi không lời trăng trối (vào lúc 20 giờ 45 phút ngày 19-9) do căn bệnh quái ác xuất huyết não.

Lệ Quyên ra đi ở tuổi sáng tác sung mãn, để lại cho sự nghiệp văn hóa - văn nghệ quần chúng tỉnh nhà khá nhiều tác phẩm có giá trị, nhất là kịch bản sân khấu không chuyên và kịch bản thông tin lưu động (TTLĐ).

Phạm Lệ Quyên sinh ngày 4-4-1960, tại Quận 4, TP. Hồ Chí Minh; hiện ngụ tại Phường 8, TP. Mỹ Tho. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Lệ Quyên xin vào Đoàn Ca múa nhạc Tiền Giang. Năm 1979, Lệ Quyên được điều về nhận nhiệm vụ tại Công ty Phát hành sách Tiền Giang.

Đến năm 1980, Đội TTLĐ được thành lập, Lệ Quyên là một trong những người đầu tiên tham gia, từ đội viên được đề bạt làm đội trưởng. Sau đó, do điều kiện sức khỏe, năm 2006 Lệ Quyên nhận nhiệm vụ Phó phòng nghiệp vụ Thông tin cổ động, thuộc Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, với chuyên môn chính là biên tập và dàn dựng kịch bản sân khấu cho đến nay.

Lệ Quyên dành khoảng thời gian khá dài (31 năm) tham gia Đội TTLĐ, gắn bó với bà con vùng sâu, vùng xa. Tình cảm của khán giả như là chất keo kết dính toàn đội nói chung, Lệ Quyên nói riêng với cái nghề “giàu sự cố, lắm gian nan”.

Có thể nói, Lệ Quyên đã thành công trong hoạt động nghệ thuật là nhờ kinh qua thử thách của cuộc đời chiến sĩ TTLĐ. Chị đã sáng tác hàng chục tác phẩm sân khấu và kịch bản thông tin cổ động có giá trị.

Mới đây, Lệ Quyên đoạt giải nhất về kịch bản TTLĐ tỉnh Bình Dương với tác phẩm “Chuyện quê mình”. Ngoài ra, Lệ Quyên còn biên tập, dàn dựng chương trình cho Hội Nông dân tỉnh tham gia Hội thi “Nông dân tài năng” toàn quốc tại tỉnh Vĩnh Long cũng đã đoạt giải cao.

Thương tiếc Lệ Quyên chưa hết mừng đã vội ra đi!

LÊ HỒNG LÂM

.
.
.