Thứ Ba, 25/06/2013, 10:15 (GMT+7)
.

Giới thiệu chứng cứ khoa học về chủ quyền Hoàng Sa-Trường Sa của Việt Nam

Bảo tàng Viện Hải dương học Nha Trang đang giới thiệu các chứng cứ khoa học về chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước.

Khu trưng bày giới thiệu đến du khách hàng ngàn sinh vật sống, mẩu sinh vật, địa chất phong phú... được sưu tầm trong quá trình  nghiên cứu của Viện Hải dương học Nha Trang tại các vùng biển Hoàng Sa - Trường Sa gần 90 năm nay.

Ảnh minh họa tại phòng trưng bày tài nguyên biển đảo Trường Sa. Ảnh: laodong.com.vn
Ảnh minh họa tại phòng trưng bày tài nguyên biển đảo Trường Sa. Ảnh: laodong.com.vn

Khu trưng bày chia làm 3 chủ đề: hình ảnh tư liệu về các hoạt động quản lý, khai thác của người Việt nói chung, khảo sát nghiên cứu của Viện Hải dương học nói riêng tại các vùng biển Trường Sa, Hoàng Sa; Mẩu sinh vật, địa chất đươc lấy từ quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và khu nuôi sinh vật biển sống tại vùng biển thuộc 2 quần đảo. Tại khu trưng bày còn có bản đồ quần đảo Trường Sa bằng hạt cà phê, mô hình đảo Trường Sa lớn, mô hình ngọn hải đăng Trường Sa.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Võ Sỹ Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Hải dương học Nha Trang cho biết: “Tàu Delalacxen của Viện Hải dương học đã nghiên cứu ở quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa, chúng tôi đã có những bộ sưu tập mẫu. Viện xây dựng hẳn cả 1 khu trưng bày mẩu vật, trưng bày những tư liệu, hoạt động nghiên cứu khoa học, khai thác quản lý tài nguyên ở Hoàng Sa - Trường Sa, trong suốt lịch sử. Hoạt động nghiên cứu khoa học là 1 hoạt động bình thường trong lãnh thổ của mình.”.

(Theo vov.vn)

.
.
.