Thứ Ba, 25/06/2013, 10:50 (GMT+7)
.

Khai mạc triển lãm “Trường Sa - Lũy thép - Quê hương”

Ngày 24-6, tại Hà Nội, Báo Nhân dân phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam khai mạc triển lãm:“Trường Sa - Lũy thép - Quê hương” của anh em họa sĩ, nhà báo Đặng Kông Ngoãn và Đặng Kông Ngoạn. Triển lãm là lời tri ân của các họa sĩ dành tặng các chiến sĩ huyện đảo Trường Sa.         

Triển lãm “Trường Sa - Lũy thép - Quê hương” giới thiệu hơn 20 bức tranh sơn dầu khổ lớn của anh em họa sĩ, nhà báo Đặng Kông Ngoãn và Đặng Kông Ngoạn. Các tác phẩm tại triển lãm như: Dưới tán bàng quả vuông; Âu tầu cầu cảng Đảo Song Tử Tây; Sau giờ luyện tập; Kiểm tra diễn tập, hiệp đồng chiến đấu… đã khắc họa cuộc sống bình dị mà kiên trung của những chiến sĩ hải quân Việt Nam.

Không chỉ giới thiệu những tác phẩm về Trường Sa, triển lãm còn trưng bày những bức tranh ghi lại hình ảnh quen thuộc của quên hương Việt Nam như: Hoa gạo, Hoa sen….

“Điều ấn tượng trong cuộc triển lãm lần này là họa sĩ đã đem triệu triệu trái tim trong đất liền đến với đảo Trường Sa. Họa sĩ đã vẽ, khắc họa cuộc sống và chiến đấu của chiến sĩ đảo Trường Sa đem về đất liền cho nhân dân cả nước thấy ở đảo Trường Sa có những người chiến sĩ hải quân đang ngày đêm đứng gác bảo vệ vững chắc biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Trong cách vẽ của họa sĩ, tôi thấy vẻ dồn đập, dồn nén, vẽ say sưa, thả hết tâm hồn của mình để chắt lọc những khoảnh khắc trên đảo Trường Sa” - họa sĩ Bằng Lâm, Ủy viên Ban chấp hành Hội Mỹ thuật Việt Nam nhận xét.

Các tác phẩm là thành quả 12 ngày lênh đênh trên biển đảo cùng hai tháng miệt mài sáng tác của họa sĩ, nhà báo Đặng Kông Ngoạn và Đặng Kông Ngoãn. Không chỉ sáng tác những tác phẩm sơn mài khổ lớn, trong chuyến công tác đến Trường Sa vừa qua, họa sĩ còn dành tặng hơn 50 bức ký họa cho các chiến sĩ huyện đảo Trường Sa. Đặc biệt, sau khi triển lãm kết thúc, các tác phẩm sẽ được ông chuyển đến Trường Sa tặng lại các chiến sĩ huyện đảo.

(Theo vov.vn)

.
.
.