Thứ Sáu, 04/04/2014, 14:52 (GMT+7)
.

Diễn Viên Hà Thanh: Nỗ lực trong từng vai diễn

Là một diễn viên trẻ, nhưng với bề dày thành tích hiện có đủ làm cho nhiều người tin tưởng vào những đột phá ở chặng đường nghệ thuật phía trước của diễn viên Hà Thanh, đội viên Đội Thông tin lưu động của Trung tâm Văn hóa - Thông tin tỉnh.

Sinh năm 1989, cha và mẹ đều hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, nên năng khiếu bẩm sinh của Hà Thanh đã sớm bộc lộ ngay từ nhỏ.

Từ những ngày đầu tham gia văn nghệ, Hà Thanh đã được mời tham gia nhiều cuộc liên hoan, hội thi, hội diễn và các chương trình biểu diễn phục vụ lễ, tết, giúp Hà Thanh nhanh chóng thích nghi với sân khấu và ngày càng được nhiều người biết đến.

Không chỉ là diễn viên kịch, Hà Thanh còn có khả năng hát, múa và tuyên truyền viên, đáp ứng tốt yêu cầu của người đội viên thông tin lưu động là sự đa năng “biết nhiều việc, giỏi một việc”. Từ khi chính thức về công tác tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin tỉnh, Hà Thanh luôn được lãnh đạo tin tưởng và được giao đảm nhận nhiều vai trò khác nhau tại các “sân chơi” lớn từ khu vực đến toàn quốc.

Cho dù ở “sân chơi” nào, Hà Thanh cũng tích cực đóng góp hết mình và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: Năm 2011, lãnh giải C tại Liên hoan Hát dân ca Việt Nam lần thứ IV khu vực Nam bộ, được tổ chức tại tỉnh Bến Tre; năm 2012 đoạt Huy chương Bạc tại Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc, tổ chức tại tỉnh Vĩnh Long.

Cũng trong năm này, Hà Thanh tiếp tục nhận thêm 1 Huy chương Bạc tại Hội diễn Nghệ thuật quần chúng toàn quốc, được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Cuối tháng 4-2013, Hà Thanh tiếp tục nhận Huy chương Bạc với vai diễn Tôm trong kịch bản Trái tim của biển, tác giả Huỳnh Anh, tại Liên hoan Sân khấu kịch ngắn, kịch vui không chuyên toàn quốc, được tổ chức ở tỉnh Bình Dương…

Hà Thanh đã tốt nghiệp lớp trung cấp sân khấu, đang theo học lớp Đại học Quản lý văn hóa. Song song với việc học, em vẫn luôn cùng với Đội Thông tin lưu động đi phục vụ ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, góp phần tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Ở tuổi 25, Hà Thanh đang nỗ lực cho những mục tiêu cao hơn trên con đường hoạt động nghệ thuật ở phía trước.

VĂN NGHỆ

.
.
.