Thứ Tư, 07/05/2014, 16:36 (GMT+7)
.

Chương trình nghệ thuật: giới thiệu về Nhà thơ, Nhạc sĩ Diệp Minh Tuyền

Tối 6-5, tại Trường Đại học Tiền Giang, UBND tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Tiền Giang phối hợp tổ chức Chương trình nghệ thuật giới thiệu về cố Nhà thơ, Nhạc sĩ Diệp Minh Tuyền với chủ đề “Hát mãi khúc quân hành”.

Tham dự chương trình có ông Trần Thế Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Đức, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; các bạn sinh viên Trường Đại học Tiền Giang.

Diệp Minh Tuyền (1941-1997) là nhà thơ, nhạc sĩ, nhà phê bình văn học và là người con của quê hương Mỹ Tho, Tiền Giang. “Hát mãi khúc quân hành”, “Con đường có lá me bay”, “Tình biển”, “ Bài ca tạm biệt”… là những tác phẩm bất hủ đi vào lòng người của ông. Ngoài ra ông còn có một số tập thơ được nhiều người biết đến như: Mùa nước nổi (1972), Đêm châu thổ (1976).

Chương trình với các tiết mục thơ, nhạc được trình diễn khá ấn tượng. Ngoài ra còn có phóng sự giới thiệu về cuộc đời của cố Nhà thơ, Nhạc sĩ Diệp Minh Tuyền và đặc biệt là giao lưu với người thân của ông và Nhà báo Diệp Văn Sơn, Nhạc sĩ Trần Long Ẩn,…

VĨNH SƠN

.
.
.