Thứ Năm, 05/02/2015, 05:30 (GMT+7)
.

Long Hưng ra mắt xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới

Ngày 4-2, xã Long Hưng (Châu Thành) đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới.

Lãnh đạo huyện Châu Thành trao danh hiệu xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới cho lãnh đạo xã Long Hưng.
Lãnh đạo huyện Châu Thành trao danh hiệu xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới cho lãnh đạo xã Long Hưng.

Thực hiện việc nâng chất xã văn hóa và xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, ngay từ đầu năm 2014, xã đã bắt tay triển khai chủ trương này và được cán bộ, nhân dân trong xã đồng tình, hưởng ứng tích cực. Qua thực hiện, đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn được phát triển ngày càng bền vững và phong phú; tình làng, nghĩa xóm ngày càng gắn kết, giữ gìn; truyền thống văn hóa dân tộc được phát huy.

Cụ thể, qua triển khai thực hiện 5 tiêu chuẩn văn hóa nông thôn mới, tỷ lệ hộ nghèo giảm thêm 0,18% so với năm 2013, đưa tỷ lệ hộ nghèo của xã xuống còn 3,9%.

Cùng với những năm qua, việc chuyển giao, tuyên truyền khoa học - kỹ thuật về sản xuất nông nghiệp tiếp tục được đẩy mạnh, phổ biến đến 82% nông hộ và đưa vào áp dụng đã góp phần nâng năng suất sản xuất, hiệu quả kinh tế.

Toàn xã có trên 8.000 lao động làm việc thường xuyên tại các khu công nghiệp và doanh nghiệp trên địa bàn trong và ngoài tỉnh góp phần nâng thu nhập bình quân đầu người của xã lên 26 triệu đồng/người/năm.

Qua nâng cao chất lượng gia đình văn hóa, ấp văn hóa; xây dựng nếp sống văn minh môi trường văn hóa, năm qua, xã có 96,5% hộ đạt 3 tiêu chuẩn gia đình văn hóa và hộ đạt 3 tiêu chuẩn gia đình văn hóa từ 3 năm liền trở lên đạt 79%. Các phong trào văn hóa, nghệ thuật, thể thao được duy trì hoạt động có hiệu quả. An ninh trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững.

Trong năm qua, 15 chi bộ trực thuộc đã phấn đấu đạt 100% tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

N.VĂN

.
.
.