Thứ Bảy, 16/05/2015, 15:22 (GMT+7)
.

Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ": 2 gương mặt đoạt giải cao

Hội đồng Đội tỉnh vừa tổ chức Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”  nhằm thiết thực Kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Bác (19-5-1890 - 19-5-2015), 74 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15-5-1941 - 15-5-2015). Với tình cảm thiết tha dành cho Bác, các em đã mang đến hội thi những câu chuyện kể đầy xúc động, mang tính nhân văn sâu sắc, gây ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Xin giới thiệu 2 thí sinh đã đoạt giải cao tại hội thi.

THÍ SINH TRẦN LÊ PHƯƠNG QUỲNH, LỚP 61, TRƯỜNG THCS LÊ NGỌC HÂN (TP. MỸ THO)

Phương Quỳnh đã mang đến Hội thi câu chuyện Bác Hồ đến với các cháu mồ côi ở Trại Kim Đồng bằng giọng kể trầm ấm, kết hợp với nhạc nền và phần múa minh họa. Câu chuyện kể của Phương Quỳnh đã tạo sự xúc động mãnh liệt về tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Kết thúc phần thi, em đã cất cao giọng hát bài “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”. Phương Quỳnh đã vinh dự giành giải Nhất hội thi khối THCS.

Phương Quỳnh vui vẻ cho biết: “Em rất thích câu chuyện này, qua đó em càng kính trọng, yêu quý Bác Hồ đã luôn dành tình yêu thương, sự quan tâm đặc biệt đối với các cháu thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là các trẻ mồ côi, trẻ kém may mắn. Thấm thía những tình cảm Bác dành cho các bạn trong Trại Kim Đồng, em học được ở Bác tấm lòng san sẻ, yêu thương, quan tâm giúp đỡ, động viên bạn bè để cùng tiến bộ…”.

Từ năm học lớp 2, Phương Quỳnh từng đoạt giải cao tại Hội thi kể chuyện cấp thành phố với câu chuyện “Một trí khôn hơn trăm trí khôn”. Nhiều năm liền em còn đoạt giải tại các cuộc thi vẽ cấp tỉnh với chủ đề “Bảo vệ rừng ngập mặn” (năm lớp 4); giải Toán trên mạng; Hội thi Tin học trẻ; Anh văn trên mạng; Chỉ huy Đội giỏi; Hội thi Viết đúng - Viết đẹp…; nhiều năm học em đạt danh hiệu học sinh giỏi nhất khối và là Chi đội trưởng năng nổ của lớp…

THÍ SINH NGÔ LÊ NHƯ BẢO, LỚP 41, TRƯỜNG TIỂU HỌC THIÊN HỘ DƯƠNG (TP. MỸ THO)

Khuôn mặt lanh lợi, luôn vui vẻ, Ngô Lê Như Bảo thật dễ gần, dễ mến. Cô học trò nhỏ Như Bảo cho biết: “Em đến với Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm nay với câu chuyện “Tình yêu của Bác Hồ dành cho những khúc dân ca”, đã đoạt giải Nhì khối Tiểu học. Trong câu chuyện, cho thấy Bác không chỉ có tình yêu cuộc sống, yêu con người, mà Bác còn thích sống hòa đồng với thiên nhiên, yêu biết mấy những khúc dân ca…”.

Qua câu chuyện kể, Như Bảo đã học được bài học sâu sắc từ Bác: Muốn yêu Tổ quốc thì mình cần phải yêu những câu hát dân ca, bởi dân ca là tinh hoa văn hóa của dân tộc. Trước lúc đi xa, Bác muốn thế hệ sau phải yêu những câu hát dân ca, trân trọng và giữ gìn nền văn hóa của dân tộc.

Như Bảo tham gia Đội Văn nghệ của trường từ năm học lớp 1. Lên lớp 2 em đoạt giải Nhất Hội thi “Tiếng hát truyền hình Tiền Giang” dành cho thiếu nhi với ca khúc “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”. Như Bảo còn tham gia và đoạt nhiều giải từ các hội thi: Thi Viết đúng - Viết đẹp, Hội thi Đình Giải Nguyễn Hữu Huân, Hội thi Hát dân ca cấp thành phố…

Hiện Như Bảo là lớp trưởng kiêm Liên đội phó Đội TNTP Hồ Chí Minh nhà trường.

P. MAI

.
.
.