Thứ Ba, 19/05/2015, 10:35 (GMT+7)
.

Khai mạc Triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh - người khơi nguồn sáng tạo"

Hướng tới kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1980 - 19-5-2015) và chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, ngày 18-5 Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh - người khơi nguồn sáng tạo”.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Viết Ý/TTXVN)
Ảnh minh họa. Nguồn: Viết Ý/TTXVN

Triển lãm giới thiệu 79 tác phẩm tiêu biểu của gần 70 tác giả trong và ngoài nước được chọn lọc từ hàng trăm tác phẩm lấy Chủ tịch Hồ Chí Minh làm đề tài sáng tác hiện đang được lưu giữ tại Kho Cơ sở Bảo tàng Hồ Chí Minh. 79 tác phẩm được chọn lọc để trưng bày tại triển lãm lần này tượng trưng cho 79 mùa xuân của Chủ tịch Hồ Chí Minh, có ở các thể loại: Hội họa, đồ họa, điêu khắc, thơ văn và âm nhạc.

Với tình cảm và tấm lòng biết ơn sâu sắc, nhiều họa sĩ, nghệ sĩ, nghệ nhân đã dày công nghiên cứu thể hiện chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng các chất liệu gần gũi trong cuộc sống một cách độc đáo như: Cát, lá cây rừng, ngũ cốc, bẹ chuối khô, dây điện, tem thư….

Mỗi tác phẩm trưng bày tại triển lãm là một câu chuyện cảm động về tình cảm của tác giả đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, trong đó có những tác phẩm không chỉ có giá trị về mặt nghệ thuật, mà còn có tầm khái quát các sự kiện và mang ý nghĩa lịch sử có sức hút công chúng.

Triển lãm là một trong những hoạt động văn hóa thiết thực góp phần làm cho công chúng nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách sống mẫu mực của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó mỗi người càng thêm quyết tâm học tập và làm theo tấm gương của Người trong công việc thiết thực hàng ngày.

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.