Thứ Sáu, 29/04/2016, 19:51 (GMT+7)
.
Hội thi Nét đẹp công nhân Tiền Giang năm 2016:

Tôn vinh vẻ đẹp công nhân, lao động

Hội thi Nét đẹp công nhân Tiền Giang năm 2016 là hội thi lần thứ II do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức. Hội thi lần này với sự tham gia của 127 thí sinh là công nhân, lao động trực tiếp sản xuất tại các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trong tỉnh.

Hội thi Nét đẹp công nhân Tiền Giang năm 2016 gồm có 3 vòng thi: Sơ tuyển, bán kết và chung kết xếp hạng. Vòng Bán kết diễn ra với 52 thí sinh tham gia trình diễn ở 3 phần thi gồm: Trang phục tự chọn, trang phục công nhân và thi năng khiếu. Vòng thi chung kết xếp hạng có 20 thí sinh dự thi ở 3 nội dung: Thi trang phục công nhân, trang phục truyền thống và thi ứng xử.

Ông Nguyễn Minh Tân, Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc trao giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải tại Hội thi Nét đẹp công nhân Tiền Giang lần thứ II năm 2016.
Ông Nguyễn Minh Tân, Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc trao giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải tại Hội thi Nét đẹp công nhân Tiền Giang lần thứ II năm 2016.

Các nội dung và hình thức thi của Hội thi Nét đẹp công nhân lần này xoay quanh sự tài năng và thanh lịch của các thí sinh là công nhân, lao động. Các thí sinh dự thi phải đạt một số tiêu chuẩn cơ bản về hình thể; có kiến thức cơ bản về văn hóa, xã hội, truyền thống lịch sử đất nước, dân tộc, địa phương; có năng khiếu văn hóa, văn nghệ… Thẩm mỹ của thí sinh qua cách chọn lựa trang phục, cách giao tiếp ứng xử thể hiện ở các phần thi năng khiếu, trình diễn trang phục. Ngoài việc thi các loại trang phục, thí sinh còn thi ứng xử về một số kiến thức cơ bản của Bộ Luật lao động; Luật Công đoàn; truyền thống lịch sử của dân tộc, địa phương; tổ chức Công đoàn Việt Nam…

Theo đánh giá của Ban Tổ chức hội thi, hầu hết các thí sinh đều thể hiện sự tự tin và hoàn thành khá tốt các phần thi. Thông qua các phần thi, các thí sinh là công nhân, lao động đã có cơ hội thể hiện năng khiếu, thế mạnh của mình.

Chẳng hạn, qua phần kiểm tra hình thể đã cho thấy hầu hết các thí sinh có hình thể đẹp, khỏe mạnh, đáp ứng được yêu cầu về sức khỏe của người công nhân trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước hiện nay. Riêng ở phần thi năng khiếu cho thấy, công nhân, lao động rất có “máu” văn nghệ, các doanh nghiệp cần chú ý để khơi gợi, tạo điều kiện cho họ phát huy, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho công nhân, lao động tại các đơn vị doanh nghiệp...

Mặc dù Hội thi Nét đẹp công nhân Tiền Giang năm 2016 đã khép lại, những giải thưởng cũng đã được trao, nhưng vẫn còn vẹn nguyên cảm xúc “thăng hoa” xen lẫn niềm hạnh phúc khi vẻ đẹp của thí sinh là công nhân, lao động được tôn vinh. Gặp lại Ngô Thị Nhã, công nhân Công ty May Công Tiến (TX. Gò Công) là thí sinh đoạt giải Nhất của hội thi ngay tại xưởng sản xuất của công ty sau vài ngày hội thi kết thúc, nhưng chị vẫn không giấu được niềm vui sướng: “Tôi rất vui khi là đại diện cho công nhân, lao động của công ty để tham gia hội thi. Cũng thật bất ngờ, hạnh phúc khi mình đoạt được giải Nhất. Với tôi, đây là niềm vinh dự lớn và là một kỷ niệm đẹp không thể nào quên trong cuộc đời công nhân của mình”. 

Các giải thưởng được trao tại Hội thi Nét đẹp Công nhân Tiền Giang năm 2016, bao gồm: 2 giải Nhất được trao cho thí sinh Lê Hoàng Thắng, công nhân Công ty cổ phần May Sông Tiền (Cụm công nghiệp Trung An, TP. Mỹ Tho) và Ngô Thị Nhã, công nhân Công ty May Công Tiến (TX. Gò Công); 4 giải Nhì, 5 giải Ba, 9 giải Khuyến khích và các giải: Gương mặt khả ái, trang phục  tự chọn đẹp nhất, ứng xử hay nhất... Tổng giá trị các giải thưởng và quà tặng là 100 triệu đồng.

Còn bà Hồ Thị Kim Hồng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Royal Foods (doanh nghiệp có nhiều đầu tư cho công nhân, lao động tham gia hội thi) cho biết, nhằm tạo cho công nhân, lao động có điều kiện vui chơi, giải trí và giao lưu học hỏi, công ty đã không ngần ngại đầu tư kinh phí cho công nhân dự thi. Hội thi đã thực sự mang lại cho công nhân, lao động một sân chơi bổ ích về văn hóa và tinh thần. Đến với hội thi, công nhân, lao động còn được trang bị kiến thức có ích để làm hành trang trong cuộc sống và làm việc tại các doanh nghiệp. 

Theo đánh giá của ông Trương Văn Hiền, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi Nét đẹp công nhân Tiền Giang năm 2016, Hội thi Nét đẹp công nhân lần này có chất lượng cao hơn lần thứ I ở số lượng và chất lượng các phần thi của thí sinh. Hội thi là một trong những điểm nhấn trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn của tỉnh Tiền Giang trong Tháng Công nhân năm 2016. Hội thi không chỉ thành công ở mặt tổ chức, giá trị của các giải thưởng mà quan trọng nhất là đã tạo được sân chơi bổ ích cho công nhân, lao động. Hội thi còn là dịp để công nhân, lao động gặp gỡ, giao lưu, với mục đích góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc; đồng thời xây dựng phong cách làm việc văn minh của người lao động ở đơn vị, doanh nghiệp.

PHƯƠNG NGHI

.
.
.