Thứ Ba, 26/07/2016, 05:49 (GMT+7)
.

Phát động Cuộc thi tìm hiểu "70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ"

Sáng 25-7, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Cục Chính sách và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức phát động Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ”.

Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ” được phát động sáng 25-7.
Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ” được phát động sáng 25-7.

Phát biểu tại lễ phát động, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, Trưởng ban tổ chức nhấn mạnh, 69 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đã dành sự tri ân đặc biệt cho các anh hùng liệt sĩ và người có công với đất nước.

Thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, đời sống của mỗi thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng ngày càng được chăm lo chu đáo hơn. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, cuộc sống của những đối tượng chính sách và người có công với nước còn gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi cả xã hội chúng ta phải có việc làm thiết thực hơn nữa.

Thiếu tướng Phạm Văn Huấn nhấn mạnh: "Chúng tôi mong muốn, thông qua hoạt động thiết thực, tuy nhỏ bé nhưng rất có ý nghĩa này, chúng ta sẽ hiểu sâu sắc thêm về ngày 27/7, ngày tri ân những người có công với nước; chúng ta sẽ có những suy nghĩ tốt hơn, có các hành động đẹp hơn vì những người có công, những người đã hy sinh vì độc lập tự do, vì hạnh phúc của chúng ta".

Thiếu tướng Phạm Văn Huấn cho biết thêm, trong cuộc thi này, Ban tổ chức đề cao phần thi tự luận, để mỗi người nói lên suy nghĩ, tình cảm, sự xúc động của mình đối với các thương binh, thân nhân liệt sĩ và những người có công với đất nước.

“Các bạn trẻ, những sinh viên, học sinh, chiến sĩ mới sẽ có dịp nghiên cứu nhiều hơn về ngày ý nghĩa này của dân tộc. Tất cả chúng ta, bằng việc làm thiết thực của mình, tham gia hưởng ứng cuộc thi, tích cực tìm tòi, nghiên cứu, suy nghĩ, thể hiện tình cảm của mình trong các bài tự luận sẽ là những nén tâm nhang tưởng nhớ tới  các anh hùng, liệt sĩ, tưởng nhớ tới ngày 27/7”, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn khẳng định.

Ông Tô Mạnh Cường, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT khẳng định, đây là cuộc thi có tính nhân văn cao cả, khuyến khích toàn xã hội quan tâm hơn tới công tác thương binh liệt sĩ, chăm sóc người có công với cách mạng, thể hiện nét đẹp truyền thống Uống nước nhớ nguồn, Ăn quả nhớ kẻ trồng cây của dân tộc Việt Nam. Đồng thời tôn vinh những tấm gương tiêu biểu, sự vươn lên trong cuộc sống của các thương binh, gia đình liệt sĩ.

Có mặt tại lễ phát động, bạn Nguyễn Kim Mạnh, học viên Trường Sĩ quan Chính trị bày tỏ: Đây là cuộc thi có ý nghĩa chính trị xã hội to lớn, mang tính nhân văn sâu sắc. Cuộc thi này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thế hệ trẻ nói chung, tuổi trẻ Quân đội nói riêng ra sức học tập, rèn luyện để xứng đáng với sự hy sinh, mất mát của thế hệ đi trước.

Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ” được tổ chức từ ngày 25/7/2016 đến 1/7/2017. Toàn bộ cuộc thi được tổ chức thành 25 kỳ (2 tuần/kỳ). Mỗi kỳ thi gồm: 3 câu hỏi trắc nghiệm, 1 bài viết tự luận thể hiện cảm xúc của tác giả theo từng chủ đề do Ban Tổ chức xác định (bài viết không quá 500 chữ), và 1 câu cung cấp thông tin về liệt sĩ, phần mộ liệt sĩ (câu hỏi này không bắt buộc nhưng được cộng điểm ưu tiên nếu nội dung tốt).

Đối tượng dự thi là mọi công dân Việt Nam sinh sống, học tập, công tác trong và ngoài nước. Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trắc nghiệm cùng bài viết tự luận. Bạn đọc có thể tham gia dự thi trực tiếp tại địa chỉ http://70namtbls.qdnd.vn trên Báo Quân đội nhân dân Điện tử (www.qdnd.vn) hoặc làm bài thi trả lời các câu hỏi đăng trên Báo Quân đội nhân dân hằng ngày gửi về địa chỉ Báo Quân đội nhân dân, số 7, Phan Đình Phùng, Hà Nội (ngoài bì thư đề rõ: Bài dự thi tìm hiểu "70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ"; thời gian gửi bài dự thi được tính theo dấu bưu điện).

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.