Chủ Nhật, 03/02/2019, 09:12 (GMT+7)
.

Tết này, các vườn hoa có gì mới?

Để phục vụ nhu cầu du xuân của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2019, các vườn hoa trên địa bàn tỉnh đã đầu tư trồng nhiều loại hoa mới, xây dựng thêm các tiểu cảnh để đáp ứng nhu cầu tham quan, chụp ảnh của du khách.

Theo ghi nhận của chúng tôi, thời điểm này các vườn hoa trên địa bàn TP. Mỹ Tho, huyện Châu Thành đã bắt đầu mở cửa đón khách.

Càng cận tết, lượng khách tìm đến các vườn hoa ngày càng đông, đặc biệt là giới trẻ. Có thể nói, 2018 là năm nhiều vườn hoa “mọc lên” như: Thạch Thảo, Vân Khôi, Mộc Thiên Hoa, Bách Nhật Hoa Viên… giúp người dân có thêm sự lựa chọn địa điểm vui xuân.

Du khách tìm đến vườn hoa Mãn Đình Hồng để chụp ảnh  trong dịp tết.
Du khách tìm đến vườn hoa Mãn Đình Hồng để chụp ảnh trong dịp tết.

Dịp Tết Nguyên đán 2019, dù trên địa bàn tỉnh không xuất hiện thêm vườn hoa mới, song các vườn hoa cũ đã tự “làm mới” bằng cách đầu tư, chăm chút các loại hoa, xây dựng nhiều tiểu cảnh phong phú để phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách.

Không chỉ vườn hoa đầy màu sắc, giờ đây đến với vườn hoa Mãn Đình Hồng (xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho), du khách có thể ngắm nhìn và chụp ảnh với nhiều tiểu cảnh được đầu tư mới như: Tháng năm rực rỡ, nấc thang thiên đường...

Đặc biệt, dịp tết này ao sen trong vườn hoa Mãn Đình Hồng nở rộ tạo nên điểm nhấn cho vườn hoa.

Chị Nguyễn Thị Phương Dung, chủ vườn hoa Mãn Đình Hồng chia sẻ, vườn hoa mở cửa đón khách từ ngay 19 tháng Chạp, những ngày qua lượng khách đến vườn hoa đông hơn. Theo dự đoán, những ngày tết du khách đến vườn hoa tham quan và chụp ảnh sẽ tăng mạnh.

“Chúng tôi luôn ưu tiên vẻ đẹp tự nhiên của vườn hoa. Bên cạnh đó, mỗi năm chúng tôi thay đổi các loại hoa khác nhau nhằm tạo sự mới lạ để thu hút du khách” - Chị Dung cho biết thêm.

Còn tại Bách Nhật Hoa Viên (xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành), tết năm nay, vườn hoa này đã có sự đầu tư hơn khi xây dựng nhiều tiểu cảnh mới để phục vụ du khách.

Trong đó, “nấc thang thiên đường” là tiểu cảnh check in gây “sốt” cộng đồng mạng.

Hay tại Ao sen Gò Me, dịp tết năm nay, nhiều tiểu cảnh được đầu tư mới, do đó đã tạo được sức hút đối với nhiều người. Nhiều người tìm đến đây để chụp ảnh với con đường hoa anh đào rực rỡ.

Qua ghi nhận của chúng tôi, tết năm nay các vườn hoa đều có sự thay đổi lớn so với năm trước. Trong đó, có nhiều tiểu cảnh gợi cho nhiều người nhớ về tết xưa như hình ảnh: Ông đồ, bánh tét, đống rơm…; hay cả những bộ phim “nổi đình nổi đám” như: Gạo nếp, gạo tẻ; Cô Ba Sài Gòn… được phục dựng thành những tiểu cảnh để phục vụ nhu cầu chụp ảnh của du khách.

Vừa tham quan vườn hoa Mãn Đình Hồng vào hôm trước, ngay ngày hôm sau bạn Phạm Thị Thúy Nguyên (huyện Gò Công Tây) lại cùng bạn đến vườn hoa này để chụp ảnh.

Bạn Nguyên chia sẻ: “Tôi đã nhiều lần đến các vườn hoa trên địa bàn TP. Mỹ Tho, nhất là vườn hoa Mãn Đình Hồng. Khi đến vườn hoa Mãn Đình Hồng, tôi cảm thấy thoải mái bởi không gian rộng, thoáng và đẹp. Đây có thể gọi là nơi chụp ảnh hay “sống ảo” lý tưởng của giới trẻ”.

Chị Nguyễn Thúy Hồng (huyện Châu Thành) cho biết: “Thấy trên mạng nhiều người chia sẻ về các vườn hoa nên tôi mới cùng bạn tìm đến để chụp ảnh. Dù thực tế không đẹp bằng hình ảnh trên mạng nhưng tôi cũng cảm thấy hài lòng khi đến đây”.

Theo ghi nhận, dịp tết năm nay, giá vé vào cổng ở các vườn hoa từ 25.000 - 30.000 đồng/lượt người, cao hơn năm vừa qua khoảng 5.000 đồng.

Cùng với việc bán vé tham quan, chụp ảnh, các dịch vụ đi kèm như: Chụp ảnh, cho thuê trang phục, make up cũng được các vườn hoa mở ra để phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách.

Theo nhận định của các chủ vườn hoa, càng cận tết du khách tìm đến các vườn hoa càng đông để lưu lại những khoảnh khắc trong năm mới.               

    M. THÀNH

.
.
.