Thứ Sáu, 08/11/2019, 20:49 (GMT+7)
.

Kỳ vọng Huỳnh Mơ ở vai trò đạo diễn

 

Huỳnh Mơ - diễn viên của Đoàn Nghệ thuật tổng hợp tỉnh (nay là Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh, thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tiền Giang là một trong những diễn viên trẻ rất tâm huyết với nghệ thuật cải lương, đã đoạt 2 Huy chương Bạc ở 2 cuộc thi cải lương chuyên nghiệp toàn quốc.

Năm 2016, được sự đồng ý của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, diễn viên Huỳnh Mơ đã tổ chức 2 chương trình cải lương “Ngân mãi tiếng tơ đồng” tại Rạp hát Thầy Năm Tú (phường1, TP. Mỹ Tho), quy tụ nhiều nghệ sĩ cải lương nổi tiếng biểu diễn.

Từ 2 chương trình nghệ thuật mang tính tiền đề này, khoảng giữa năm 2017 đến nay, định kỳ 2 tháng/lần, Đoàn Nghệ thuật tổng hợp tỉnh tổ chức biểu diễn Chương trình nghệ thuật “Dạ khúc tri âm” phục vụ công chúng mộ điệu cải lương, nhằm góp phần bảo tồn, phát huy nghệ thuật cải lương của tỉnh - nơi được coi là cái nôi của sân khấu cải lương Nam bộ.

Để gắn bó lâu dài với nghệ thuật cải lương, từ năm 2015 đến nay, diễn viên Huỳnh Mơ đã theo học lớp đại học đạo diễn sân khấu tại Trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội cơ sở II TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 23-10 vừa qua, diễn viên Huỳnh Mơ đã dàn dựng báo cáo tốt nghiệp vở cải lương “Giọt máu người yêu” của soạn giả Đăng Minh, đã được Hội đồng trường đánh giá tốt.

Với sức trẻ, tâm huyết với cải lương, chúng ta kỳ vọng Huỳnh Mơ sẽ thể hiện vai trò mới của mình đối với sân khấu cải lương của tỉnh.                              

      THANH HẢI

.
.
.