Thứ Ba, 12/11/2019, 17:40 (GMT+7)
.
Lễ hội Văn hóa, Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp

Đặc sắc hương vị bánh dân gian Nam bộ

(ABO) Nằm trong chuỗi hoạt động Lễ hội Văn hóa, Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp lần thứ IV năm 2019, ngày 12-11 Hội thi Bánh dân gian lần thứ IV năm 2019 đã diễn ra tại sân Đình Đông Hòa Hiệp (xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè).

Đội thi bà Lê Thị Chín (xã Đông Hòa Hiệp) với món bánh ít đã xuất sắc giành giải Nhất
Đội bà Lê Thị Chính (xã Đông Hòa Hiệp) với món bánh ít đã xuất sắc giành giải Nhất.

Hội thi có sự tham gia của 20 đơn vị đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cái Bè đã mang đến cho du khách nhiều hương vị hấp dẫn, độc đáo, nhất là không ít loại bánh dân gian được các nghệ nhân sáng tạo, chế biến thêm làm tăng hương vị mới, lạ cho thực khách như: Bánh lá mơ, bánh ít...

Nhiều phụ huynh chở con em đến tham quan Hội thi bánh dân gian Nam bộ năm 2019
Hội thi Bánh dân gian Nam bộ năm 2019 thu hút nhiều du khách trong và ngoài địa phương đến tham quan, thưởng thức.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo hội thi, năm nay, hội thi được tổ chức quy mô hơn so với hội thi lần trước, với nhiều loại bánh được các đội thi đầu tư công phu từ hình thức, cách trưng bày đến nguyên liệu, chất lượng các loại bánh đều được nâng lên.

Ban giám khảo chấm thi
Ban Giám khảo nhận xét và chấm điểm tại hội thi.
Quang cảnh hội thi
Quang cảnh hội thi.

Kết qua chung cuộc, Đội bà Lê Thị Chính (xã Đông Hòa Hiệp) giành giải Nhất; Đội Ngô Thị Nhàn (xã Hòa Hưng) và Đội Trương Thanh Thị Mộng Thúy (xã Mỹ Đức Đông) giành giải Nhì; các Đội Chung Thị Lệ Hoa (xã An Cư), Nguyễn Thị Reo (xã Hậu Mỹ Bắc A), Phạm Thị Mai (Đông Hòa Hiệp) giành giải Ba…

* Một số hình ảnh về các loại bánh dân gian được các đội thi thực hiện, chế biến tại Hội thi Bánh dân gian Nam bộ năm 2019:

Bánh xèo
Bánh xèo.
Bánh ích trần
Bánh ít trần.
Bánh đúc
Bánh đúc.
bánh bò
Bánh bò.
Bánh lá rau mơ
Bánh lá rau mơ.
Bánh da lợn
Bánh da lợn

HOÀI THU - CAO THẮNG

.
.
.