Thứ Ba, 19/05/2020, 17:20 (GMT+7)
.

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực ĐBSCL lần thứ 35

Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp cùng Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức "Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 35 năm 2020" tại Sóc Trăng.

Ảnh minh họa.http://baodientu.chinhphu.vn/Uploaded/nguyenminhdiem/2020_05_19/DBSCL.jpg
Ảnh minh họa.

Các đơn vị tham gia Liên hoan gồm 13 tỉnh: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long.

Tác phẩm dự thi thuộc mọi thể loại nhiếp ảnh: Phong cảnh, chân dung, sinh hoạt đời thường, tĩnh vật... thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người trong khu vực. Phản ánh những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, quốc phòng an ninh, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế…; những tấm gương điển hình tiên tiến, "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Khuyến khích các tác phẩm mang nội dung giới thiệu thế mạnh, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương trong khu vực, đề tài xây dựng nông thôn mới và chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiện đại, bảo vệ chủ quyền biên giới - biển đảo quốc gia.

Tham gia cuộc thi là các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên nghiệp có hộ khẩu tại 13 tỉnh trong khu vực ĐBSCL. Ảnh dự liên hoan là ảnh đơn dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh định dạng jpg. Kích thước chiều dài nhất của ảnh tối thiểu là 3.000 px, dung lượng không quá 6Mb. Tác giả tự tải ảnh dự liên hoan lên trang web của Ban tổ chức (www.lienhoananhkhuvuc.vn), đến hết ngày 19-7-2020, lễ tổng kết, trao giải và khai mạc triển lãm ảnh Liên hoan khu vực vào ngày 20-8-2020.

Ảnh dự Liên hoan phải được chụp trong khu vực ĐBSCL, mỗi tác giả được gửi tối đa 8 ảnh chia thành 2 bộ gồm: 4 ảnh màu và 4 ảnh đen trắng. Tác giả tham dự liên hoan chỉ được dùng 1 tên, 1 địa chỉ để gửi ảnh, nếu tác giả dùng nghệ danh phải ghi kèm tên chính của mình, đồng thời chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Nếu tác giả vi phạm, Ban Tổ chức sẽ loại toàn bộ số ảnh của tác giả đó mà không phải báo trước.

Không chấp nhận những tác phẩm đã được giải thưởng, triển lãm ảnh do trung ương, khu vực được Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức hoặc bảo trợ. Ảnh đã đoạt giải cuộc thi cấp tỉnh vẫn được tham dự. Số lượng ảnh được chọn triển lãm phụ thuộc vào chất lượng của từng khu vực, nhưng không quá 10% số ảnh Ban tổ chức nhận được. Ban tổ chức được quyền sử dụng hình ảnh dự thi với mục đích quảng bá truyền thông cho Liên hoan, không phải trả nhuận ảnh.

Ban tổ chức sẽ công bố trên trang web và thông báo qua email đến từng Hội Văn học Nghệ thuật các tỉnh/thành và các tác giả có tác phẩm ảnh được chọn triển lãm.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
Liên kết hữu ích
.