Thứ Ba, 12/04/2022, 08:44 (GMT+7)
.

Huyện Cai Lậy: Tái khởi động hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao và du lịch

Thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và ngành chủ quản cấp trên; sự phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể; sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, các hoạt động văn hóa, thông tin trên địa bàn huyện đã đạt nhiều kết quả trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

PHÁT HUY CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN

Thời gian qua, Phòng Văn hóa - Thông tin (VH-TT) huyện Cai Lậy phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh (VH-TT&TT) huyện tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, cổ động nhân các ngày lễ, tết, các sự kiện chính trị quan trọng bằng nhiều hình thức. Riêng Đội Tuyên truyền lưu động huyện đã xây dựng, biểu diễn nhiều chương trình “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, “Ngày hội non sông” tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026...

Phó Chủ tịch UBND huyện Cai Lậy Nguyễn Văn Nhanh trao tặng Giấy khen cho các tập thể và  cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống  văn hóa” năm 2021.
Phó Chủ tịch UBND huyện Cai Lậy Võ Văn Nhanh trao tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2021.

Từ khi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát mạnh, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao và du lịch trong huyện phải tạm dừng, công tác tuyên truyền được đặt lên hàng đầu, tập trung chuyển tải những quan điểm chỉ đạo, quy định phòng, chống dịch Covid-19 đến người dân. Huyện đã xây dựng thêm 4 đài truyền thanh không dây ở các xã Long Tiên, Mỹ Thành Bắc, Mỹ Thành Nam và Phú Cường.

Mặt khác, ngoài việc tiếp âm trên các phương tiện báo, đài tỉnh và trung ương để phát lại trên Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện và đài truyền thanh các xã, huyện còn tổ chức tuyên truyền lưu động bằng ô tô, xe máy đến với người dân 16/16 xã trên địa bàn huyện; tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử huyện, xây dựng các cụm pa nô, khẩu hiệu, bảng thông báo…

Không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền, cán bộ và nhân viên ngành Văn hóa của huyện còn cùng các lực lượng tuyến đầu tích cực hỗ trợ nhập liệu tiêm vắc xin, vận động hỗ trợ quà cho người dân gặp khó khăn trong khu cách ly, khu phong tỏa và vận động nhân dân tiêm vắc xin ngừa Covid-19…

TÁI KHỞI ĐỘNG HOẠT ĐỘNG VĂN HÓA - VĂN NGHỆ,THỂ DỤC - THỂ THAO VÀ DU LỊCH

Trưởng phòng VH-TT huyện Cai Lậy Đồng Thị Mười cho biết, tình hình dịch Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát, nhưng diễn biến hiện vẫn còn phức tạp. Với vai trò, trách nhiệm của mình, đơn vị tiếp tục phối hợp các ngành liên quan đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung theo chỉ đạo của cấp trên và tuyên truyền thường xuyên công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gắn với phục hồi, phát triển kinh tế trong tình hình mới.

Song song đó, triển khai các giải pháp tái khởi động các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao và du lịch trên địa bàn huyện. Cụ thể, Phòng VH-TT huyện tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp liên ngành kiểm tra, phát hiện, xử lý triệt để các tệ nạn xã hội liên quan đến lĩnh vực văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao, du lịch.

Phối hợp với Ủy ban MTTQ và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã củng cố, nâng chất phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, vận động nhân dân xây dựng thêm các chợ, công viên, con đường, cơ sở thờ tự, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, ấp và xã văn hóa, xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới.

Xây dựng thiết chế văn hóa - thể thao đạt chuẩn nông thôn mới. Đẩy mạnh hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao tại các trung tâm văn hóa - thể thao xã và nhà văn hóa - thể thao liên ấp. Đầu tư nâng chất hoạt động tại các điểm du lịch do huyện quản lý…

TUẤN LÂM

.
.
.