Thứ Tư, 23/11/2022, 16:22 (GMT+7)
.

Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh Việt Nam thăm nhà vườn sinh vật cảnh tại Tiền Giang

(ABO) Ngày 23-11, nhân chuyến công tác tại miền Nam, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Vạn, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh (SVC) Việt Nam có buổi tham quan các nhà vườn SCV tại Tiền Giang.
Đoàn tham quan vườn kiểng do nguyên lãnh đạo các cấp trao tặng cho ông Đoàn Văn Khanh.
Đoàn tham quan vườn kiểng do nguyên lãnh đạo các cấp trao tặng cho ông Đoàn Văn Khanh.
Cụ thể, Chủ tịch Hội SVC Việt Nam và các thành viên trong Đoàn đến tham quan vườn kiểng của ông Nguyễn Đăng Khoa (huyện Tân Phước) và tham quan Khu du lịch ve chai thần kỳ của ông Đoàn Văn Khanh (xã Song Thuận, huyện Châu Thành).
Đoàn tham quan tại Khu du lịch ve chai thần kỳ.
Đoàn tham quan tại Khu du lịch ve chai thần kỳ.
Tham quan Khu du lịch ve chai thần kỳ, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Vạn tâm đắc: “Đây là mô hình du lịch sinh thái rất thú vị. Cựu chiến binh Đoàn Văn Khanh đã sáng tạo cho xây dựng điểm du lịch “đi trên ngọn dừa” và tận dụng các loại chai nhựa qua sử dụng để làm bàn ghế, nhà…, vừa giúp bảo vệ môi trường, thân thiện với thiên nhiên, nhưng cũng rất mỹ quan.
 
Trong khuôn viên còn trồng rất nhiều cây xanh, cây kiểng và thảo dược quý hiếm. Thật sự đây là mô hình du lịch sinh thái rất độc đáo và sáng tạo. Các nhà vườn SVC Tiền Giang cũng như các tỉnh cần phát huy, sáng tạo, phát triển các mô hình kinh tế từ SVC…”.
P. M 
 
.
.
.