Thứ Bảy, 19/11/2022, 20:47 (GMT+7)
.

Đại hội đại biểu Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây lần thứ I

(ABO) Ngày 19-11, Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tham dự đại hội có Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Chính; Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây Nguyễn Thanh Tuấn; lãnh đạo các phòng, ban huyện; cùng hơn 100 hội viên Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội
Ban Chấp hành Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt đại hội.

Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây tiền thân có tên gọi là Hội Hoa kiểng huyện Gò Công Tây được thành lập vào năm 1988, đến năm 2003, Hội được đổi tên thành Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây.

Đến nay, toàn huyện Gò Công Tây đã thành lập 3 chi hội, 4 câu lạc bộ sinh vật cảnh, với 174 hội viên. Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây là tổ chức tập hợp những người yêu thích hoa kiểng cùng tham gia vào mái nhà chung của Hội nhằm có nơi giao lưu, giúp đỡ, trao đổi kinh nghiệm trong chăm sóc, bảo tồn, tái tạo sinh vật cảnh. Từ đó, góp phần cùng cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội khôi phục, giữ gìn và phát triển sinh vật cảnh để bảo vệ và cải thiện môi trường sinh thái.

Gò Công Tây là một huyện có thế mạnh về kiểng cổ và có nhiều hộ kinh doanh, sản xuất kiểng cổ có thu nhập khá trong tỉnh. Thời gian qua, Hội Sinh vật cảnh huyện chú trọng tuyên truyền mục đích, ý nghĩa chức năng của Hội để hội viên và người dân cùng có nhận thức tốt hơn về sinh vật cảnh; từ đó tham gia tổ chức Hội, đồng thời tạo cảnh quan môi trường, cùng nhau trồng, chăm sóc cây xanh, hoa kiểng của từng hộ gia đình, trường học, công sở, nơi thờ tự của các tôn giáo trên địa bàn huyện.

Không những thế, nghề trồng kiểng cổ, nghề trồng cây mai nu chiếu thủy chiết nhánh tại huyện Gò Công Tây trong những năm qua có bước phát triển mạnh mẽ, tạo ra nguồn thu nhập đáng kể cho bà con nông dân. Vào năm 2020, huyện được chứng nhận thương hiệu tập thể "Mai nu chiếu thủy Gò Công". Đây là cơ sở để người dân trong huyện ngày càng phát triển nghề trồng mai nu chiếu thủy, không những trong nước, mà cả xuất khẩu nước ngoài.

Quang cảnh đại hội
Quang cảnh đại hội.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 15 thành viên; ông Lê Văn Hạnh, hội viên Chi hội Sinh vật cảnh xã Thạnh Nhựt được bầu làm Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đại biểu tham quan các tác phẩm kiểng cổ trưng bày tại Đại hội
Đại biểu tham quan các tác phẩm kiểng cổ trưng bày tại đại hội.

   KIM LAN - QUẾ ANH  

.
.
.