Thứ Tư, 18/01/2023, 14:29 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Vườn hoa khoe sắc chờ khách du xuân

Thời điểm này, nhiều vườn hoa trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng đón khách, trong đó có nhiều điểm du lịch mới hình thành hứa hẹn thu hút đông du khách đến du xuân.

Theo ghi nhận của chúng tôi, các vườn hoa trên địa bàn TP. Mỹ Tho, huyện Châu Thành đã bắt đầu mở cửa đón khách giúp người dân có thêm sự lựa chọn địa điểm vui xuân trong năm nay. Càng cận tết, lượng khách tìm đến các vườn hoa ngày càng đông, đặc biệt là giới trẻ.

Khách tham quan, chụp hình tại Ao Sen Gò Me.
Khách tham quan, chụp hình tại Ao Sen Gò Me.

Tại Vườn hoa Mãn Đình Hồng (xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho), những ngày này vườn hoa có trên 20 loại hoa gồm: Hướng dương, cánh bướm trắng, các loại hoa hồng, hoa sen, cúc tím, cúc vàng, cúc trắng… khoe sắc, với đủ sắc màu. Chị Nguyễn Ngọc Ánh (tỉnh Bến Tre) cho biết: “Khung cảnh vườn hoa năm nay có thay đổi, cách bố trí tiểu cảnh nhìn hấp dẫn, đặc sắc; đặc biệt là vườn hoa cải nhìn rất ấn tượng”.

Chị Nguyễn Thị Phương Dung, chủ Vườn hoa Mãn Đình Hồng cho biết: “Chúng tôi ưu tiên vẻ đẹp tự nhiên của vườn hoa. Bên cạnh đó, mỗi năm chúng tôi thay đổi các loại hoa khác nhau nhằm tạo sự mới lạ để thu hút du khách. Vườn hoa mở cửa đón khách từ ngày 23 tháng Chạp, những ngày qua lượng khách đến vườn hoa cũng khoảng vài trăm khách. Theo dự đoán, những ngày tết du khách đến vườn hoa tham quan và chụp ảnh sẽ tăng mạnh”.

Nhằm phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sau thời gian dài tạm đóng cửa do dịch bệnh, điểm du lịch Ao Sen Gò Me (TP. Mỹ Tho) đã đầu tư và thiết kế không gian mới lạ, vừa mang phong cách chân quê, vừa mang phong cách hiện đại. Cũng chính những phong cách mới lạ, độc đáo đó, mà Ao Sen Gò Me là địa điểm thu hút nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh, đặc biệt là các bạn trẻ đến đây rất đông để chụp ảnh lưu giữ những kỷ niệm đẹp bên bạn bè và người thân.

Chị Trần Nguyễn Thúy Quyên (huyện Chợ Gạo) cho biết: “Đây là lần đầu tiên đến với Ao Sen Gò Me, tôi ấn tượng với vườn hoa được chăm chút, chỉn chu từng gốc. Tôi thấy điểm đến này rất gần gũi với tôi, ở đây có rất nhiều hoa cẩm tú cầu, ao sen rất đẹp. Một vẻ đẹp của miền quê, của thiên nhiên, nên đây sẽ là nơi lựa chọn của tôi mỗi khi tết đến xuân về, đến đây để chụp hình lưu lại những hình ảnh đẹp của gia đình và người thân”.

Du khách đến tham quan tại các điểm du lịch trên chủ yếu là trong tỉnh. Tại đây có dịch vụ chụp ảnh của các thợ ảnh bán chuyên nghiệp. Vườn hoa còn có dịch vụ cho thuê quần áo và có nơi thay đồ miễn phí phục vụ du khách. Theo nhận định của các chủ vườn hoa, càng cận tết du khách tìm đến các vườn hoa càng đông để lưu lại những khoảnh khắc trong năm mới.

LÊ TRANG - SONG AN

.
.
.