Thứ Bảy, 18/12/2021, 11:07 (GMT+7)
.

Bánh sinh nhật rau câu - sản phẩm của sự khéo tay

(ABO) Gần đây, bánh sinh nhật rau câu 4D (hoa nổi trên mặt bánh) rất được khách hàng ưa chuộng, bởi sự mới lạ, có nhiều thiết kế độc đáo, đẹp mắt. Nhiều người đã kiếm thêm thu nhập nhờ làm và bán loại bánh này.

Chị Huỳnh Thị Chi (phường 7, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), một công chức nhà nước, ngoài giờ làm việc, chị làm thêm bánh sinh nhật rau câu 4D để bán, vừa có thêm thu nhập, vừa thỏa niềm đam mê.

Gia đình chị Chi có truyền thống 3 đời làm các loại bánh dân gian, như: Bánh da lợn, bánh tét, bánh ít, bánh rau câu… phục vụ đám tiệc. Xuất phát từ rau câu truyền thống của gia đình, chị Chi đã tìm tòi, học hỏi thêm từ các trang mạng và tự thiết kế làm ra khá nhiều mẫu bánh sinh nhật rau câu như trái cây, thạch flan, flan dừa, dừa sữa, dưỡng nhan,… phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng.

Theo chị Chi, để làm được một chiếc bánh sinh nhật rau câu, trước tiên người thợ phải làm ổ bánh. Ổ bánh sinh nhật rau câu sẽ có nhiều tầng, nhiều lớp với nước cốt dừa, lá dứa, sữa… Ở mỗi lớp sẽ có thêm nhân thạch flan hay nhân trái cây, tùy theo yêu cầu của khách. Ổ bánh cũng có nhiều kiểu dáng như vuông hoặc tròn, tùy theo cách trang trí mà người thợ lựa chọn ổ bánh có kiểu dáng phù hợp.

Chị Huỳnh Thị Chi đang trang trí bánh sinh nhật rau câu 4D tại nhà
Chị Chi đang trang trí bánh sinh nhật rau câu 4D tại nhà.

Bước kế tiếp là tạo hoa 4D cho bánh, tùy theo nhu cầu của khách như độ tuổi, giới tính, sự kiện… mà người thợ lựa chọn mẫu hoa phù hợp. Khi tạo hoa, chị Chi sử dụng khuôn silicon, sau khi hoa thành hình chị gắn kết hoa lên ổ bánh bằng nguyên liệu là rau câu. Công đoạn cuối cùng là chữ viết và trang trí phụ kiện bên trên bề mặt bánh, để bánh thêm đẹp và ý nghĩa.

Chị Chi cho biết, để làm chiếc bánh sinh nhật rau câu vừa đẹp vừa ngon, chị đều dùng các nguyên liệu từ thiên nhiên như nước dừa tươi, đường phèn, lá dứa, màu hoa đậu biếc, màu củ dền, sữa tươi, sữa đặc, nước cốt dừa,… Đặc biệt người thợ phải khéo léo khi làm cốt rau câu với các nguyên liệu phải ngon, thơm, thanh mát, ít đường và phải thực sự khéo tay khi trang trí, thì bánh mới đẹp và có hồn.

Chiếc bánh sinh nhật trau câu cho bé, rất đáng yêu,
Chiếc bánh sinh nhật rau câu cho các em bé nhỏ, được chị Chi thiết kế hoa 4D và búp bê trông thật đáng yêu.
Chiếc
Chiếc bánh rau câu được khách đặt để mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
Một số mẫu bánh sinh nhật rau câu do chị Chi tự tay thiết kế

Với bàn tay khéo léo và niềm đam mê làm bánh, chị Chi đã chinh phục khách hàng với nhiều mẫu bánh có kiểu dáng độc đáo, đẹp mắt.

Bánh sinh nhật rau câu hiện có giá từ 200.000 đồng - 500.000 đồng/bánh, tùy theo nhu cầu của khách. Sau khi hoàn thành một mẫu bánh, chị Chi thường đăng tải hình ảnh bánh trên Facebook, Zalo để khách hàng tham khảo và lựa chọn mẫu mã. Trước khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mỗi tháng chị Chi bán được gần 50 bánh sinh nhật rau câu. Gần đây do ảnh hưởng của dịch bệnh phức tạp nên số lượng bánh bán được của chị có phần giảm hơn trước.

"Mỗi khi làm bánh là tôi vừa được thỏa niềm đam mê, vừa giảm được căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi. Làm ra một chiếc bánh như vừa sáng tác một tác phẩm nghệ thuật, bởi qua chiếc bánh, mọi người có thể truyền thông điệp yêu thương đến người thân yêu của mình. Mỗi khi được khách hàng phản hồi tốt, tôi cảm thấy rất vui và xem đó là động lực để tiếp tục làm ra những chiếc bánh sinh nhật rau câu thơm ngon, bỗ dưỡng và ý nghĩa", chị Chi chia sẻ.

CÁT TƯỜNG

 

 

 

 

.
.
.