Thứ Hai, 02/01/2023, 10:04 (GMT+7)
.

Đặc sắc Lễ hội "Chào năm mới 2023"

(ABO) Tối 1-1, tại Công viên Tết Mậu Thân (phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), Lễ hội “Chào năm mới 2023” với chủ đề “ Hoa và Ánh sáng” do UBND TP. Mỹ Tho tổ chức, tiếp tục được diễn ra. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, thành phố và đông đảo người dân.

Đại biểu tham dự đêm bế mạc lễ hội
Đại biểu tham dự đêm bế mạc lễ hội.
 

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội “Chào năm mới 2023”, UBND TP. Mỹ Tho tổ chức 2 Hội thi: Trang trí tường hoa và ảnh đẹp Mỹ Tho. Trong đó, Hội thi Trang trí tường hoa có 17 tác phẩm của các đơn vị phường, xã trên địa bàn TP. Mỹ Tho tham gia.

Ngay từ khi phát động, hội thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình tham gia của các đơn vị với nhiều tác phẩm đặc sắc, ấn tượng, tạo nên không gian đầy hoa và ánh sáng, góp phần cho lễ hội thêm rực rỡ sắc màu. Kết quả, đơn vị phường 5 xuất sắc đoạt giải Nhất hội thi.

Ban tổ chức trao giải Hội thi Trang trí Tường hoa cho các đơn vị đạt giải Nhất, Nhì, Ba
Ban Tổ chức trao giải Hội thi Trang trí tường hoa cho các đơn vị đoạt giải Nhất, Nhì, Ba.
đơn vị Phường 5 xuất sắc đạt giải Nhất trong Hội thi trang trí Tường hoa.
Tác phẩm của đơn vị phường 5 xuất sắc đoạt giải Nhất Hội thi Trang trí tường hoa.

Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt thứ hạng cao trong Hội thi Ảnh đẹp Mỹ Tho. Giải Nhất thuộc về tác giả Hà Tấn Phát, với tác phẩm “Đường về TP. Mỹ Tho”.

Hội thi Ảnh đẹp Mỹ Tho đã thu hút trên 60 nhiếp ảnh gia, đến từ 6 tỉnh, thành phố gồm: Long An, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bến Tre, Vĩnh Long, Tiền Giang, với 663 tác phẩm ảnh gửi về tham gia hội thi. Qua 2 vòng thi sơ tuyển và chung kết, Ban Tổ chức đã chọn ra 15 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Kết quả, giải Nhất thuộc về tác giả Hà Tấn Phát, với tác phẩm “Đường về TP. Mỹ Tho”.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao Thư cảm ơn đến các doanh nghiệp đồng hành cùng TP. Mỹ Tho trong hoạt động tổ chức lễ hội; biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đã tham gia tổ chức thành công lễ hội.

Ban Tổ chức trao Thư cảm ơn đến các doanh nghiệp đồng hành cùng TP. Mỹ Tho trong hoạt động tổ chức lễ hội.

Tại lễ hội, đại biểu và người dân được thưởng thức chương trình văn nghệ, thời trang “Chào năm mới 2023”, với 3 phần đặc sắc, hấp dẫn. Phần thứ nhất là “Trang sử vàng” tái hiện lại hào khí kiên cường, chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Phần hai có tên “Tiếp bước”  và phần ba là “Mỹ Tho chào xuân mới”.

 

Ban Tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã tham gia tổ chức thành công lễ hội.


Lễ hội “Chào năm mới 2023” do UBND TP. Mỹ Tho tổ chức đã tạo nên một không gian giải trí, vui chơi và trải nghiệm cho người dân trong và ngoài TP. Mỹ Tho. Đồng thời, góp phần giữ gìn, phát huy nét văn hóa truyền thống và giới thiệu hình ảnh về một TP. Mỹ Tho xinh đẹp, hiền hòa đến bạn bè gần xa.

 
 
 
 

Các tiết mục biểu diễn trong đêm lễ hội.

LÝ OANH

 

 

.
.
.