Thứ Ba, 26/06/2012, 07:22 (GMT+7)
.
Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Châu Thành:

Địa chỉ hoạt động từ thiện - xã hội đáng tin cậy

Với phương châm “Nhà báo cũng là nhà hoạt động xã hội”, trong nhiều năm qua, một trong những hoạt động  nổi bật mà Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Châu Thành thực hiện đạt hiệu quả tích cực là công tác xã hội - từ thiện.

Các nhà hảo tâm trao quà cho trẻ em nghèo.
Các nhà hảo tâm trao quà cho trẻ em nghèo.

Nói đến hoạt động này, trước hết phải kể đến việc đài vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện thường xuyên tặng quà cho trẻ em nghèo, khuyết tật.

Bắt đầu từ năm 1995, với danh sách chỉ hơn 20 em, đến nay đài đã quản lý danh sách 120 em cần được hỗ trợ thường xuyên. Đây là những em thuộc gia đình rất nghèo và khuyết tật hoặc mắc các bệnh hiểm nghèo, nạn nhân chất độc da cam.

Vào những dịp lễ, Tết hoặc vào những ngày rằm lớn trong năm, các nhà hảo tâm đã thông qua đài để trao quà cho các em.

Trung bình hàng năm, các em nhận được 5 lượt quà, giá trị mỗi phần quà từ 300.000 đồng trở lên, tổng giá trị trên 150 triệu đồng. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2012 đến nay, thông qua đài, các đoàn từ thiện trong và ngoài huyện đã có 5 lượt trao quà cho gần 500 em với tổng giá trị quà lên đến 150 triệu đồng.

Gắn bó với đài trong nhiều năm qua trong việc tặng quà cho các em có thể kể đến: Đoàn từ thiện của Hòa thượng Thích Giác Toàn (Báo Giác Ngộ), đoàn từ thiện phật tử Tịnh xá Trung tâm (quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chi Minh), đoàn từ thiện của cô Huệ Tâm vận động từ những người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài, Hội từ thiện của chị em tiểu thương TP. Hồ Chí Minh…

Việc trao quà cho các em cũng được đài tổ chức chặt chẽ và chu đáo. Trước mỗi đợt tặng quà, đài có thư mời gửi đến tận gia đình các em. Điểm trao quà thường được tổ chức tại chùa Linh Phong (thị trấn Tân Hiệp). Tại đây, dù số lượng các em được mời nhận quà cùng phụ huynh lên đến hàng trăm người nhưng đều được nhà chùa tổ chức cho ăn uống miễn phí.

Các đoàn từ thiện đến đây tận tay trao quà cho các em. Quà thường gồm mì ăn liền, bánh, kẹo, đồ chơi, nhu yếu phẩm và một phong bì tiền mặt. Những em ở vùng xa, hoặc những em mắc bệnh hiểm nghèo thường được các nhà hảo tâm tặng thêm một số tiền khá lớn. Nhờ được tổ chức chặt chẽ và chu đáo mà uy tín xã hội của đài nâng cao, các đoàn từ thiện, các nhà hảo tâm tin cậy đồng hành cùng đài.

Hơn 15 năm qua, đài còn duy trì Quỹ Cây mùa xuân cho trẻ em nghèo của huyện. Số tiền gây quỹ được các biên tập viên, phóng viên, cùng cộng tác viên trích từ tiền nhuận bút hàng tháng để đóng góp. Ngoài ra, còn có các nhà hảo tâm ủng hộ cho quỹ như: Cô Tám Thu, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ cựu chiến binh huyện; anh Lê Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Kim… Vào dịp Tết Nguyên đán, từ quỹ này, đài đã trao tiền lì xì cho khoảng 100 em thiếu nhi nghèo để các em có thêm niềm vui trong dịp xuân về.

Bên cạnh đó, đài huyện cũng có thêm Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ do lãnh đạo và nhân viên của đài đóng góp. Vào mỗi dịp đầu năm học mới, đài tổ chức trao học bổng và quà gồm cặp, tập viết cho những em học sinh nghèo vượt khó học giỏi thông qua danh sách đề nghị của Phòng Giáo dục huyện. Mỗi phần học bổng và quà trị giá 500.000 đồng. Tuy món quà có giá trị không lớn nhưng đây là niềm động viên tinh thần để các em tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn để học tốt trong năm học mới.

Từ những việc làm thiết thực trong công tác xã hội, từ thiện với sự tham gia của nhiều tổ chức từ thiện và nhà hảo tâm, những năm qua, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Châu Thành không những nỗ lực làm tốt nhiệm vụ chính trị mà còn là địa chỉ hoạt động từ thiện - xã hội đáng tin cậy.

HỒNG VỊ
 

.
.
.