Thứ Tư, 20/06/2012, 11:32 (GMT+7)
.

Tận tụy với công tác truyền thanh cơ sở

Chú Trạng đọc chương trình phát thanh.
Chú Nguyễn Quốc Trạng đọc chương trình phát thanh.

Hàng ngày, đều đặn 2 buổi sáng - chiều, các cụm loa trên địa bàn xã Mỹ Hội (Cái Bè) lại vang lên giọng đọc quen thuộc của chú Nguyễn Quốc Trạng (58 tuổi), người phụ trách và gắn bó với đài trên 12 năm.

Trước ngày 30-4-1975, chú Trạng tham gia công tác dân công hỏa tuyến, có nhiệm vụ tải đạn để cho quân ta đánh đồn của địch tại địa phương. Sau khi đất nước được giải phóng, chú tham gia công tác ở Ban Tài chính, Ban Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Nông dân, Hội Chữ thập đỏ… của xã, đặc biệt chú gắn bó với đài truyền thanh xã lâu nhất.

Mỗi ngày chú Trạng trực mở đài 2 lần vào sáng sớm và chiều tối, mỗi lần mở đài hơn một tiếng. Không chỉ mở đài đúng giờ để tiếp âm, phát lại các chương trình thời sự của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài tỉnh và huyện phục vụ bà con; chú Trạng còn phát tin, bài phản ảnh các hoạt động của xã nhà do chính chú viết.

Ngoài ra, những thông báo hoặc các bài viết trên các tờ báo chính thống đều được chú sưu tầm để đọc cho thính giả nghe, góp phần nâng cao kiến thức về mọi mặt cho bà con.

Với khoản phụ cấp ít ỏi (hiện khoảng 1,2 triệu đồng/tháng) nhưng không vì thế mà ảnh hưởng đến công việc chú Trạng đảm trách. Các buổi tiếp âm của đài được chú thực hiện đều đặn từng ngày, kể cả ngày chủ nhật, lễ, tết. Bà con còn thường xuyên thấy chú vác thang đi kiểm tra các cụm loa xem có bị hư không, nếu có chú tự sửa chữa.

Chú Nguyễn Quốc Trạng đã được các cấp tặng nhiều giấy khen vì có thành tích tốt trong công tác truyền thanh cơ sở.

H. NHÂN – H. CƯỜNG
 

.
.
.