Thứ Sáu, 22/06/2012, 09:59 (GMT+7)
.

Những “mái ấm tình thương” ấm áp tình người

Ba năm qua, các cấp Hội LHPN huyện Chợ Gạo đã phát động và chung tay vận động xây dựng trên 53 “mái ấm tình thương”. Từ đây cán bộ, hội viên phụ nữ nghèo có thể vươn lên ổn định cuộc sống.

Hội LHPN huyện Chợ Gạo mạnh dạn đề ra kế hoạch mỗi năm xây dựng từ 1-2 mái ấm tình thương.
Hội LHPN huyện Chợ Gạo mạnh dạn đề ra kế hoạch mỗi năm xây dựng từ 1-2 mái ấm tình thương.

Đã 3 năm qua, chị Lê Thị Học ngụ ấp Tân Ninh, xã Xuân Đông an lòng trong niềm hạnh phúc khi được sự quan tâm của các hội viên phụ nữ. Từ khi ở trong căn nhà chắc chắn, với sự đùm bọc của cộng đồng, người thân và chính quyền xã, cuộc sống của chị Học ngày càng tốt hơn.

Giờ đây chị có thể yên tâm đi làm mướn mà không còn lo sợ ngôi nhà sẽ sập bất cứ lúc nào. Cũng vì vậy mà chị nhiệt tình tham gia các hoạt động của Hội phụ nữ địa phương.

Cùng với niềm hạnh phúc như chị Học, năm 2012 này, chị Nguyễn Thị Hà, ngụ thị trấn Chợ Gạo rất xúc động khi được hỗ trợ 25 triệu đồng cất ngôi nhà tươm tất.

Ngày được sở hữu căn nhà mới, chị mừng rơi nước mắt. Chị Hà cho biết: “Nhà thuộc diện hộ nghèo, không đất sản xuất, cả gia đình 3 người chúng tôi sống bằng nghề phụ hồ của con trai, thu nhập không ổn định. Hôm nay, có được tiền để xây ngôi nhà mới tôi như được tiếp thêm sức mạnh để có thể chăm lo tốt hơn cho cuộc sống gia đình”.

Đó là vài trường hợp trong số 53 “mái ấm tình thương” mà gia đình phụ nữ nghèo được “an cư lạc nghiệp”. Chị Trần Thị Kim Lan, cán bộ Hội LHPN huyện Chợ Gạo cho biết: "Các “mái ấm tình thương” đã giúp đỡ cho chị em rất nhiều. Bằng chứng là sau 2, 3 năm, chúng tôi trở lại thăm những hộ đã được xây nhà thì thấy chị em làm ăn khá hơn, kinh tế phát triển, các chị mua sắm được nhiều vật dụng gia đình, có 50% hộ gia đình được thoát nghèo".

Để thực hiện cuộc vận động xây dựng “mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, Hội LHPN huyện Chợ Gạo xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cấp Hội khảo sát tình trạng nhà ở của các hộ phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có biện pháp giúp đỡ thiết thực, hiệu quả.

Việc rà soát, đánh giá, lập danh sách những hoàn cảnh cần trợ giúp được thực hiện chính xác. Bằng công tác tuyên truyền, vận động, tìm hiểu tâm tư, tình cảm của chị em, cuộc vận động được đông đảo cán bộ, hội viên nhiệt tình hưởng ứng.

Mỗi hội viên phụ nữ ủng hộ từ 2.000 đồng trở lên, với mức này, những hội viên nghèo nhất cũng có thể tham gia đóng góp một phần để xây dựng nên những ngôi nhà ấm tình chị em. Bên cạnh đó, Hội còn tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ kinh phí. Những cơ sở Hội được giao chỉ tiêu xây dựng “mái ấm tình thương” còn vận động hội viên đóng góp thêm ngày công, kinh phí để giúp đỡ thêm cho các gia đình nghèo.

Toàn huyện có trên 30.000 hội viên phụ nữ, trên tinh thần trách nhiệm, tinh thần tương thân tương ái, Hội LHPN huyện đã mạnh dạn đề ra kế hoạch mỗi năm xây dựng từ 1-2 mái ấm tình thương từ số tiền quyên góp được.

Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều trường hợp rất cần có sự hỗ trợ về nhà ở nên việc giúp đỡ những phụ nữ còn rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là trong thời điểm hiện nay, giá cả các loại vật liệu xây dựng tăng cao nên để có được những “mái ấm tình thương” thực sự vững chắc, bên cạnh nỗ lực của các cấp Hội, sự đóng góp của hội viên phụ nữ, còn cần có sự chung tay góp sức của cả cộng đồng.

BÌNH YÊN

.
.
.