Thứ Bảy, 16/06/2012, 18:54 (GMT+7)
.

Tuổi 79 mới biết trái tim nằm ngược

Đó là cụ ông Huỳnh Văn Ẩn, sinh năm 1933 (ảnh), ngụ số 61, đường Trưng Nữ Vương, khu phố 2, thị trấn Cái Bè.

Vào giữa tháng 5 vừa qua, ông đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị chứng viêm phế quản, bác sĩ đã phát hiện trái tim ông nằm bên phải.

Ông cho biết: “Từ nhỏ tới giờ sức khỏe tôi bình thường, không có gì lạ. Tôi có vợ và 5 đứa con. Tôi nuôi gia đình bằng nghề thợ may hơn 45 năm, mới nghỉ 3 năm nay. Thỉnh thoảng tôi có bệnh viêm phế quản, lúc trẻ mua thuốc uống là khỏi.

Từ trẻ tới giờ tôi mới siêu âm, chụp hình phổi lần đầu tiên, được bác sĩ phát hiện trái tim tôi nằm bên phải, phủ tạng đều đảo ngược vị trí. Nghe tin, tôi thấy lạ nhưng không lo lắng gì lắm, do đã già rồi!”.

Bác sĩ CKII Nguyễn Văn Quân, Trưởng khoa Nội B - Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Trường hợp tim nằm bên phải như cụ Ẩn không phải lạ, nhưng nó rất hiếm.

Bản thân tôi từ lúc về làm việc tại bệnh viện thì đây là trường hợp đầu tiên. Điều lạ ở đây là gần cả đời người mà ông cụ mới lần đầu được siêu âm, chụp X quang và mới phát hiện tim nằm bên phải. Về sức khỏe thì những người bị đảo lộn phủ tạng sẽ dễ mắc chứng viêm phế quản hơn người bình thường”.

NHƯ LAM

.
.
.