Thứ Bảy, 11/08/2012, 23:36 (GMT+7)
.

Giúp dân khắc phục hậu quả lốc xoáy, một cựu chiến binh tử vong

LÊ HỒNG LÂM
Đại diện Thường trực tỉnh Hội thăm hỏi và tặng quà gia đình anh Trần Văn Tiến.

Sáng ngày 31-7, cơn lốc xoáy đi qua thị trấn Cai Lậy, làm nhà anh Phùng Văn Chí (khu phố 7) bị tốc mái hoàn toàn. Thấy vậy, anh Trần Văn Tiến (sinh năm 1950, là thương binh hạng 3/4, hội viên Hội Cựu chiến binh) chạy sang phụ lợp lại mái nhà cho anh Chí.

Trong lúc với đóng đinh vào cây đòn tay, do chân bị thương tật đứng không vững, vả lại trời mưa gây trơn làm anh bị trợt té xuống nền nhà chấn thương sọ não. Mặc dù bà con đã kịp thời đưa anh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cứu chữa, nhưng anh Tiến không qua khỏi.

Trong căn nhà “Tình đồng đội” khói nhang còn nghi ngút, chị Nguyễn Thị Tuyết - vợ anh Tiến nói trong nước mắt: “Vợ chồng tôi có 3 đứa con. Đứa gái lớn đã có chồng ra riêng, đứa con trai đang học Trường Cao đẳng Y tế tỉnh, con gái út sắp lấy chồng. Anh Tiến là lao động chính và được hưởng chính sách thương binh 1,9 triệu đồng mỗi tháng tạm sống qua ngày. Nay ảnh mất, không biết tui và các con sống ra sao!?”.

Anh Trần Văn Tiến nhập ngũ tháng 10-1970 thuộc Trung đoàn Đồng Tháp, phục viên năm 1976 về địa phương trong điều kiện kinh tế gia đình rất khó khăn, nhưng anh Tiến đã vượt lên thương tật, cần cù lao động, tạo dựng gia đình có cuộc sống tạm ổn định và tích cực tham gia công tác Hội Cựu chiến binh.

Anh Nguyễn Văn Hiệp là đồng đội anh Tiến thương tiếc: “Anh Tiến là cựu chiến binh gương mẫu. Trước nay, trong khu phố có chuyện gì ảnh cũng đi đầu, kể cả chuyện sửa điện, lấp cống, đào mương... anh Tiến đều tích cực tham gia, ai cũng mến thương!...”.

Đến thăm hỏi chia buồn cùng gia đình anh Trần Văn Tiến ,Thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh đã hỗ trợ gia đình anh Tiến 1 triệu đồng và mong mỏi các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình anh Tiến để góp phần khắc phục khó khăn.

LÊ HỒNG LÂM

.
.
.