Thứ Hai, 22/10/2012, 23:51 (GMT+7)
.

Thủ lĩnh thanh niên lo “hậu cần” cùng chiến dịch tình nguyện

Góp phần vào thành công chung của chiến dịch mùa hè xanh năm nay phải kể đến lực lượng thanh niên xung kích tình nguyện tại địa phương. Nỗi bật trong số đó là anh Phan Tuấn Tú, Bí thư Chi đoàn ấp Thạnh Hòa (Bình Nghị, Gò Công Đông).

Trong quá trình sinh viên tình nguyện về đây phục vụ, anh Tú luôn năng nổ, nhiệt tình giúp đỡ các chiến sĩ. Đặc biệt, gia đình anh còn hỗ trợ chỗ ăn, chỗ ở cho 10 bạn sinh viên Trường Cao đẳng Nông nghiệp Nam bộ.

Anh Tú (bìa phải) cùng sinh viên tình nguyện thăm mẹ liệt sĩ nhân ngày 27-7.
Tuấn Tú (bìa phải) cùng sinh viên tình nguyện thăm mẹ liệt sĩ nhân ngày 27-7.

Anh Tú tâm sự: “Sinh viên tình nguyện về đây giúp đỡ bà con quê nghèo nên mình cũng góp chút công sức hỗ trợ các bạn hoàn thành nhiệm vụ. Trước đây, tôi thấy các bạn sinh viên sư phạm Trường Đại học Tiền Giang về đây phục vụ gặp nhiều khó khăn nên trong lòng khó chịu.

Xã Bình Nghị tiếp nhận sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Nông nghiệp Nam bộ lần này, tôi đã đề nghị với Xã đoàn được giúp đỡ các bạn chỗ ăn, chỗ ở”.

Nhờ sự động viên của gia đình, đặc biệt là mẹ của anh Tú, 10 chiến sĩ mùa hè xanh được sinh hoạt ấm cúng trong một đại gia đình. Tại đây, các bạn được đón tiếp rất nồng hậu, chu đáo từ việc ăn uống, nghỉ ngơi và những lúc làm nhiệm vụ.

Trong những buổi chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho nông dân xã Bình Nghị, anh Tú sắp xếp rất chu đáo, hướng dẫn đường đi, lịch trình giúp các sinh viên thuận lợi hơn trong công việc. Mẹ của anh Tú thường nhắc nhở, hướng dẫn các bạn cách ăn, cách nói với bà con nơi đây, đi chơi không được về khuya, tối phải ngủ sớm giữ gìn sức khỏe…

Anh Tú chia sẻ: “Mình thấy các bạn sinh viên về đây rất tích cực trong công việc. Trong sinh hoạt, các bạn rất hồn nhiên, vô tư. Tuy lạ nhưng mọi người đều khắng khít như anh em trong nhà”.

Bạn Nguyễn Hiệp Định, sinh viên tình nguyện trọ tại nhà anh Tú bộc bạch: “Các bạn sinh viên được sự giúp đỡ nhiệt tình của anh Tú. Nhờ vậy, chúng tôi có chỗ ăn, chỗ ở thuận lợi, giúp cho sinh viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra trong chiến dịch mùa hè xanh lần này”.

Bạn Đinh Thị Thu Thảo thì chia sẻ thêm: “Anh Tú là người chu đáo, luôn tạo mọi điều kiện cho chúng em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Em thấy anh Tú giống như người anh lớn trong nhà, lo cho tụi em nhiều thứ lắm. Thậm chí các buổi chuyển giao khoa học - kỹ thuật, anh Tú đều sắp sẵn lịch trình để chúng em dễ dàng làm công tác tốt hơn...”.

Anh Phan Tuấn Tú được nhiều người yêu mến trong công việc cũng như ngoài đời sống. Riêng chiến dịch mùa hè xanh năm nay, anh luôn là “hậu cần” vững chắc.

NGUYỆT QUẾ

.
.
.