Thứ Sáu, 23/11/2012, 14:30 (GMT+7)
.

Gò Công Đông: Thành lập thêm nghiệp đoàn nghề cá

Ngày 21-11, huyện Gò Công Đông tổ chức lễ thành lập Nghiệp đoàn khai thác hải sản xã Kiểng  Phước. Qua sự vận động của Liên đoàn Lao động  và  các ngành chức năng của huyện có 36 chủ phương tiện và 295  lao động làm đơn xin vào nghiệp đoàn.

Đánh bắt hải sản là thế mạnh của huyện Gò Công Đông. Ảnh: Vân Anh
Đánh bắt hải sản là thế mạnh của huyện Gò Công Đông. Ảnh: Vân Anh

Đây là nghiệp đoàn khai thác hải sản thứ hai của huyện Gò Công Đông, sau nghiệp đoàn khai thác hải sản thị trấn Vàm Láng.

Việc thành lập các nghiệp đoàn nhằm tập hợp, đoàn kết lao động nghề cá; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên nghiệp đoàn; hỗ trợ giải quyết các tranh chấp, khi gặp các sự cố trên biển và giúp đỡ đoàn viên trong cuộc sống.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 30 suất quà cho 30 công đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ 10 triệu đồng cho nghiệp đoàn hoạt động trong thời gian đầu mới thành lập.

Được biết, xã ven biển Kiểng Phước hiện có 1.000 lao động làm nghề nuôi trồng, đánh bắt và chế biến hải sản với 112 tàu cá các loại (chiếm 15% tổng số tàu cá trong huyện). Hàng năm các tàu khai thác trên 7.000 tấn thuỷ sản, tổng giá trị hơn 130 tỷ đồng...

THU HỒNG

.
.
.