Thứ Tư, 12/12/2012, 15:11 (GMT+7)
.

Tư vấn cho 3.463 lượt lao động đi làm việc nước ngoài

 

Đoàn cán bộ khảo sát thị trường lao động cùng lao động tỉnh nhà ở Malaysia. Ảnh: Hữu Chí
Đoàn cán bộ Tiền Giang khảo sát thị trường lao động cùng lao động tỉnh nhà ở Malaysia. Ảnh: Hữu Chí

Theo Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh, trong năm 2012 đã có 3.463 lượt lao động đi làm việc nước ngoài được tư vấn, trong đó có 73 lao động xuất cảnh chính thức.

Các nước đã tiếp nhận lao động của tỉnh đến làm việc gồm: Nhật Bản (43 lao động), Hàn Quốc (13 lao động), Đài Loan (3 lao động), Malaysia (14 lao động). Trung tâm đã làm thủ tục hỗ trợ chi phí cho 13 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, với số tiền 26 triệu đồng.

Ông Lê Văn Tươi, Giám đốc Trung tâm cho biết: Trong năm 2012, công tác xuất khẩu lao động của tỉnh được người lao động quan tâm và tham gia tuy nhiên do ảnh hưởng của những yếu tố khách quan (Nhật Bản chi phí cao, điều kiện tuyển dụng khó; Hàn Quốc ngừng tổ chức thi tuyển lao động Việt Nam do lao động bỏ trốn nhiều sau khi hết hạn hợp đồng làm việc…) dẫn đến việc số lượng lao động xuất cảnh chính thức còn hạn chế.

Trong năm 2013, Trung tâm sẽ tiếp tục tuyên truyền công tác xuất khẩu lao động để người lao động có điều kiện đi lao động có thời hạn ở nước ngoài, tập trung thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia và các thị trường phù hợp với điều kiện lao động của tỉnh.

Trung tâm sẽ mở rộng quan hệ với các doanh nghiệp xuất khẩu lao động, lựa chọn doanh nghiệp khai thác các thị trường tiềm năng, hiệu quả, tránh rủi ro. Năm 2013 phấn đấu đưa 100 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

N.HỮU

.
.
.