Thứ Sáu, 28/09/2012, 09:06 (GMT+7)
.

Chuyện về “ông Chín truyền thanh”

Tên thật của ông là Nguyễn Hiển Vinh, 65 tuổi, ngụ ấp Thạnh Phú (Thạnh Trị, Gò Công Tây). Gắn bó lâu năm với trạm truyền thanh ấp nơi ông cư ngụ nên bà con gọi thân mật là “ông Chín truyền thanh”.

Mặc dù tuổi cao và bị thương trong chiến tranh, nhưng với lòng đam mê, hơn 25 năm qua, ông Chín cần mẫn tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến với người dân kịp thời qua hệ thống trạm truyền thanh do ông phụ trách.

Ông Chín đương sàng, nia cho bà con
Ông Chín đương sàng, nia cho bà con.

Ông từng làm tổ trưởng vần đổi công, đội trưởng đội đoàn kết sản xuất, rồi Chủ nhiệm HTX Nông nghiệp xã Thạnh Trị. Năm 1986, HTX giải thể, ông Chín được phân công phụ trách Đài Truyền thanh ấp Thạnh Phú.

Ông Chín cho biết, mỗi ngày ông mở đài 2 lần vào sáng sớm và chiều tối; mỗi lần mở hơn một tiếng đồng hồ. Không chỉ mở đài đúng giờ để tiếp âm các chương trình thời sự của Đài Tiếng nói Việt Nam, đài tỉnh và huyện nhà, ông Chín còn đọc các thông báo của xã, ấp và viết tin, bài phản ánh các hoạt động của xã nhà, của ấp, giúp người dân nắm và cùng thực hiện.

Làm việc không lương, không phụ cấp, hàng tháng chỉ được xã trang trải tiền điện nhưng ông Chín vẫn luôn nhiệt tình với công việc của đài. Ông còn là thợ đương khéo tay, trong xóm ai cần gì: nò, đó, thời, đục, sàng, nia, rỗ, rá… đến đặt hàng, ông sẵn sàng nhận làm với giá cả phải chăng.

Ông Lê Ngọc Mới, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Ông Chín là người tận tụy với công việc, các buổi tiếp âm, phát thanh của đài ấp Thạnh Phú thời gian qua được duy trì, thực hiện đều đặn hàng ngày. Mỗi lần mở đài, ông Chín đi kiểm tra từng cụm loa, đường dây để phát hiện kịp thời những hỏng hóc của loa hoặc đường dây và tự sửa chữa.

Ông Chín sống giản dị, chan hòa tình cảm với xóm giềng, được mọi người yêu mến.

XUÂN TƯỚC

.
.
.