Thứ Sáu, 18/01/2013, 12:22 (GMT+7)
.

Hội thảo về tăng cường vai trò phụ nữ trong phát triển kinh tế

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức Hội thảo về “Tăng cường vai trò phụ nữ trong đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể”.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe các báo cáo tham luận về hiệu quả kinh tế từ các mô hình, tổ hợp tác như: Mô hình tổ đan lục bình, đan khung sắt - dệt chiếu, đan ghế nhựa xuất khẩu, tổ hợp tác xe nhang, may giỏ xách… Các mô hình này đã giúp cho chị em hội viên phụ nữ ở nông thôn, nhất là chị em phụ nữ nghèo có thêm việc làm mới, tăng thêm thu nhập lúc nông nhàn, vươn lên ổn định cuộc sống; đồng thời, chị em còn chia sẻ với nhau về kinh nghiệm trong sản xuất, tìm nguồn vốn và đầu ra cho sản phẩm.

Cũng tại hội thảo, chị em phụ nữ ở các xã đã đề cập đến một số khó khăn về huy động nguồn vốn, thương hiệu và đầu ra cho sản phẩm còn bấp bênh, bị ép giá…

Qua những ý kiến phát biểu tại hội thảo, đại diện Liên minh Hợp tác xã Tiền Giang đã phân tích giúp chị em hiểu rõ một số lợi ích khi tham gia vào tổ hợp tác, hợp tác xã. Đây là cơ sở pháp lý giúp các mặt hàng của chị em sản xuất được tiêu thụ dễ dàng hơn trên thị trường trong và ngoài nước.

HT

.
.
.