Thứ Ba, 16/04/2013, 16:32 (GMT+7)
.

Prudential hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng cho chương trình “Hơi thở cuộc sống”

Ngày 16-4, Công ty BHNT Prudential Việt Nam và Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ tổ chức lễ bàn giao gói máy móc thiết bị y tế thiết yếu hỗ trợ chăm sóc trẻ sơ sinh cho Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Cai Lậy.

mmm
Bệnh viện ĐKKV Cai Lậy đưa các thiết bị y tế được hỗ trợ vào sử dụng.

Đây là một phần quan trọng của dự án “Hơi thở cuộc sống” năm 2013 được phối hợp thực hiện bởi Prudential Việt Nam, Đông Tây Hội Ngộ và các đối tác tại địa phương nhằm cung cấp các thiết bị y tế và đào tạo chuyên sâu để nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ sơ sinh tại 4 bệnh viện đồng bằng sông Cửu Long (Tiền Giang, Long An, An Giang và Đồng Tháp) với sự tài trợ của Tập đoàn Prudential Vương quốc Anh trị giá 49.000 USD (hơn 1 tỷ đồng). 

Gói thiết bị được tài trợ cho mỗi bệnh viện bao gồm: Máy trợ thở áp lực dương CPAP - Điều trị các ca suy hô hấp nặng; Đèn chiếu vàng da LED - Điều trị các ca vàng da nhanh và hiệu quả; Giường sưởi sơ sinh - Giúp điều hòa thân nhiệt cho trẻ sơ sinh non tháng; Đồng hồ đo bước sóng đèn chiếu vàng da; Máy đo độ bão hòa oxy máu (Masimo).

Ngoài ra, chương trình cũng đã cung cấp cho mỗi bệnh viện đủ lượng dung dịch sát khuẩn tay nhanh sử dụng trong vòng 2 năm, giúp giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn. Song song đó, chương trình sẽ tổ chức khóa tập huấn cho bác sĩ, điều dưỡng của  bệnh viện về chăm sóc trẻ sơ sinh và sử dụng, bảo dưỡng máy móc.

vv
Lãnh đạo, nhân viên và tư vấn viên Prudential tặng quà cho trẻ em tại bệnh viện.

Tại lễ bàn giao, Bác sĩ Nguyễn Văn Ngưu, Giám đốc Bệnh viện ĐKKV Cai Lậy cho biết: “Mỗi năm bệnh viện chúng tôi có khoảng 6.500 ca sinh và trong số các bệnh nhân sơ sinh, có đến 50% trẻ bị vàng da, 16% trẻ bị suy hô hấp và 34% trẻ sinh non. Khó khăn lớn nhất của bệnh viện là các trang thiết bị y tế còn thiếu thốn, không đáp ứng đủ nhu cầu cho bệnh nhân. Nay, chúng tôi rất vui mừng khi nhận được sự hỗ trợ của dự án để điều trị hiệu quả các bệnh lý nghiêm trọng cho các bệnh nhi ngay tại bệnh viện”.

Ông Nguyễn Khắc Thành Đạt, Phó Tổng Giám đốc điều hành Prudential Việt Nam chia sẻ: “Chương trình "Hơi thở cuộc sống" mang ý nghĩa cộng đồng thiết thực, Công ty BHNT Prudential Việt Nam vui mừng được hỗ trợ chương trình nhiều năm liền. Sau lễ bàn giao tại bệnh viện ĐKKV Cai Lậy, chương trình tiếp tục bàn giao các thiết bị y tế tại Bệnh viện ĐKKV Cần Giuộc (tỉnh Long An), Bệnh viện Đa khoa tỉnh An Giang và Bệnh viện ĐKKV Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp)”.

Sau buổi lễ bàn giao, các nhân viên và tư vấn viên Prudential nhiệt tình đến thăm hỏi và trao hơn 100 phần quà cho các bệnh nhi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

P. MAI

.
.
.