Thứ Hai, 15/04/2013, 05:21 (GMT+7)
.

Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm

Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang vừa ban hành Công văn số 1421 yêu cầu các huyện, thành, thị và các sở ban ngành liên quan trên địa bàn tỉnh tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm.

Theo cảnh báo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện dịch cúm gia cầm đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, trong khi đó chưa có vắcxin phù hợp để tiêm phòng cho đàn gia cầm, hoạt động giết mổ gia cầm chưa được kiểm soát chặt chẽ là nguy cơ tiềm ẩn bùng phát cúm gia cầm trên diện rộng.

Vệ sinh chuồng trại là một trong những biện pháp phòng dịch cúm gia cầm.
Vệ sinh môi trường là một trong những biện pháp góp phần phòng dịch cúm gia cầm.

Để chủ động phòng chống dịch cúm gia cầm, UBND tỉnh yêu cầu tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, vận dụng mọi phương tiện, hình thức nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc hợp tác với cơ quan nhà nước thực hiện các biện pháp chống dịch và khai báo kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra.

Các địa phương tổ chức thống kê lại số lượng gia cầm nuôi kể cả chim trĩ, chim cút, gà sao…; tổ chức vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng chuồng trại chăn nuôi, cơ sở chăn nuôi, chợ gia cầm, đặc biệt là các xã giáp ranh tỉnh bạn và các xã có ổ dịch cũ, thời gian thực hiện từ 15-4 đến 22-4-2013.

Được biết, tỉnh đã thành lập đội thanh niên xung kích cơ động được huấn luyện và trang bị bảo hộ đầy đủ để sẵn sàng ứng phó tình huống khi có dịch xảy ra.

N.H

 

.
.
.