Thứ Hai, 20/05/2013, 15:53 (GMT+7)
.

Đề xuất Bộ GT-VT hỗ trợ kinh phí đầu tư đường dân sinh

UBND huyện nhận được Công văn 1477-CV/TU, ngày 10-4-2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang về việc Báo Tuổi trẻ số ra ngày 5-4-2013 có bài viết: “Xe máy chạy trong cống thoát nước”. Nội dung báo phản ánh người dân xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành khi muốn tới ruộng sản xuất phải đi vòng đến hầm chui khá xa và mất thời gian nên họ liều mạng chui qua cống thoát nước của đường cao tốc.

Qua đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với UBND huyện Châu Thành và các đơn vị liên quan nghiên cứu để có biện pháp giải quyết trường hợp nêu trên trước mùa mưa.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo trên, UBND huyện đã giao Thường trực Ban ATGT huyện chủ trì phối hợp cùng các ngành liên quan, UBND xã Tân Lý Đông kiểm tra thực tế và báo cáo, đề xuất hướng giải quyết.

Theo báo cáo của Thường trực Ban ATGT huyện: Tại km44, đường ôtô cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương thuộc địa bàn ấp Tân Phú 2, xã Tân Lý Đông có một cống thoát nước ngang qua đường với chiều dài hơn 20 mét, đường kính khoảng 1,5 mét, hai bên đầu cống không có kinh thoát nước, cách vị trí cống khoảng 1,5 km hướng Trung Lương - TP. Hồ Chí Minh có hầm chui qua đường cao tốc.

Nơi đây có khoảng 30 hộ dân có đất sản xuất phía bên kia đường, do tại vị trí cống phía bên phải đường cao tốc hướng TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương không có đường dân sinh, nên người dân nếu có đi qua hầm chui thì cũng không có đường để đi đến khu đất sản xuất của họ được, từ đó người dân tự cắt hàng rào và sử dụng cống thoát nước để làm đường đi lại hàng ngày, gây nguy hiểm và không đảm bảo an toàn giao thông.

Ngày 15-5-2013, UBND huyện Châu Thành có Công văn 930/UBND-TH đề nghị Ban ATGT tỉnh, Sở Giao thông Vận tải xem xét đề xuất Bộ Giao thông Vận tải hỗ trợ kinh phí đầu tư đường dân sinh và rào chắn hai bên đầu cống thoát nước tại vị trí nêu trên.

HỒNG YẾN

.
.
.