Thứ Bảy, 14/09/2013, 08:58 (GMT+7)
.

Chiến dịch “Kết nối Biển Đông” ủng hộ ngư dân

Chiến dịch “Kết nối Biển Đông” dự kiến kéo dài từ 15-9 đến hết 14-10-2013. Toàn bộ số tiền và hiện vật thu được sẽ chuyển cho Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để mua thiết bị thông tin liên lạc trang bị cho các tàu, thuyền của ngư dân.

Ảnh minh họa. Ảnh: Như Lam
Ảnh minh họa. Ảnh: Như Lam
Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp tổ chức chiến dịch vận động, quyên góp “Kết nối Biển Đông” nhằm giúp bà con ngư dân chủ động phòng tránh bão biển, báo cấp cứu và thực hiện các hoạt động cứu hộ, cứu nạn trên biển.

Mục tiêu của chiến dịch là vận động sự đóng góp, ủng hộ của tổ chức, cá nhân trong nước và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài để hỗ trợ trang bị một số thiết bị thông tin liên lạc cho các tàu đánh cá xa bờ, gần bờ, giúp ngư dân sớm nắm bắt được thông tin dự báo, cảnh báo và hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền, chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh, ứng phó với thiên tai, góp phần cổ vũ ngư dân bám biển, phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Người dân có thể ủng hộ chiến dịch bằng 3 hình thức: Nhắn tin qua đầu số 1400 - Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia (giá trị ủng hộ 10.000 đồng/SMS) với cú pháp “BD” hoặc “BIENDONG”; ủng hộ trực tiếp bằng tiền (số tài khoản: 120 10 000036656 tại Ngân hàng BIDV, Sở Giao dịch I); ủng hộ bằng hiện vật được tiếp nhận tại Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (82 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Hiện vật ủng hộ là các trang thiết bị vô tuyến sóng ngắn Icom, thiết bị thông tin, liên lạc lắp đặt cho tàu thuyền đánh cá trên biển… được chuyển qua Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông, tại địa chỉ tòa nhà VNTA, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) và tiếp nhận tại Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Chiến dịch dự kiến sẽ kéo dài trong thời gian 1 tháng (từ 15-9 đến hết 14-10-2013). Toàn bộ số tiền và hiện vật thu được sẽ chuyển cho Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để mua thiết bị thông tin liên lạc trang bị cho các tàu, thuyền của ngư dân. 

Trong quá trình triển khai, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tư vấn cho Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về chủng loại thiết bị, cũng như tổ chức tập huấn cách sử dụng cho ngư dân và cấp giấy phép sử dụng tần số cho các tàu thuyền được thụ hưởng thiết bị từ chiến dịch này.

Theo ông Đoàn Văn Thái, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, dự kiến trong 1 tháng chiến dịch sẽ vận động được khoảng 10 tỷ đồng hỗ trợ máy móc thiết bị cho khoảng 10.000 ngư dân, ưu tiên những ngư dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và có tàu, thuyền chưa được trang bị các thiết bị máy móc liên lạc, trong đó sẽ ưu tiên ngư dân ở quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.