Thứ Tư, 06/11/2013, 14:58 (GMT+7)
.

Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang, đến trưa ngày 6-11 đã có trên 670 tàu thuyền vào bờ hoặc tìm nơi tránh, trú an toàn.

Hiện còn 705 tàu thuyền đang hoạt động trên biển, trong đó có 537 tàu hoạt động xa bờ, 168 tàu hoạt động ven bờ, tất cả các tàu thuyền này đều được thông báo tình hình diễn biến của bão và không nằm trong khu vực nguy hiểm.

Trước những diễn biến của bão số 13, ông Lê Văn Hưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu các ngành, địa phương trong tỉnh tập trung công tác thông tin tuyên truyền diễn biến của bão.

Đối với các tàu thuyền đang hoạt động trên biển, Bộ đội Biên phòng và Chi cục Thủy sản thường xuyên thông báo cho các phương tiện hướng di chuyển của bão để chủ động tìm nơi tránh trú an toàn. Đồng thời nghiêm cấm các tàu thuyền ra khơi trong thời điểm này.

Bên cạnh đó, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các huyện phải tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 để theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; Phát động nhân dân chằng chống nhà cửa đề phòng gió lốc, tổ chức di dời dân sống ngoài đê vào trong đê, di dời các hộ nhà không an toàn đến nơi an toàn, có kế hoạch bảo vệ kho tàng, bến bãi, nhà cửa, cơ sở hạ tầng… tránh thiệt hại do bão và triều cường gây ra.

VÂN ANH

(Tổng hợp)
 

.
.
.