Thứ Ba, 03/03/2015, 15:28 (GMT+7)
.

Đến hết tháng 9-2015: 100% đơn vị đóng bảo hiểm qua mạng internet

Theo thống kê, Bảo hiểm xã hội tỉnh hiện đang quản lý thu, nộp bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đối với 2.800 đơn vị, doanh nghiệp với lượng hồ sơ giao dịch mỗi năm trên 50.000 hồ sơ, do đó các đơn vị, doanh nghiệp mất rất nhiều thời đi lại giao dịch với cơ quan BHXH .

Thực hiện Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 5-8-2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường quản lý và cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, BHXH, UBND tỉnh vừa ban hành công văn về việc triển khai thực hiện giao dịch hồ sơ đóng BHXH, BHYT, BHTN qua mạng internet. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành tỉnh, các địa phương và doanh nghiệp thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm:

BHXH tỉnh phối hợp với các đơn vị có liên quan có văn bản hướng dẫn các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp về quy trình thủ tục, hồ sơ việc thu nộp BHXH, BHYT, BHTN bằng hình thức giao dịch qua mạng internet.

Thời gian thực hiện phấn đấu đến hết tháng 3-2015 có 30% số đơn vị, doanh nghiệp tham gia thực hiện; bảo đảm đến hết tháng 6-2015 có 70% và đến hết tháng 9-2015 đạt 100% số đơn vị, doanh nghiệp thực hiện.

Các sở, ban ngành đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành, thị phối hợi với cơ quan BHXH tổ chức phổ biến đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về chủ trương triển khai thực hiện việc thu nộp BHXH, BHYT, BHTN bằng hình thức giao dịch qua mạng internet; tiếp tục tuyên truyền về quyền lợi, nghĩa vụ thực hiện BHXH, BHYT, BHTN của người sử dụng lao động và người lao động.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với cơ quan BHXH tỉnh, các sở, ngành liên quan hướng dẫn các cơ quan báo chí của tỉnh tăng cường tuyên truyền chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN trong đó có việc triển khai thực hiện thu, nộp bằng hình thức giao dịch thông qua mạng internet.

TẤN ĐỜI

.
.
.