Thứ Năm, 07/05/2015, 14:08 (GMT+7)
.

Cô Nguyễn Thị Kim Loan: Mang tấm lòng đến với người nghèo

Cô Nguyễn Thị Kim Loan ngụ xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè. Cô bắt đầu tham gia công tác từ thiện từ năm 2007 khi cô nuôi chồng bị bệnh ở Bệnh viện Tâm thần tỉnh. Thấy được sự vất vả, khó khăn của bệnh nhân, cô đã vận động gạo đóng góp cho bếp ăn từ thiện của bệnh viện. Cô Loan chia sẻ: “Từ đi vận động một mình, dần rủ được thêm mấy người bạn cùng đi vận động với cô…”. Hiện cô là Chi hội phó Hội Từ thiện của Bệnh viện Tâm thần tỉnh.

Không chỉ vận động gạo cho bếp ăn từ thiện của Bệnh viện Tâm thần tỉnh, hàng quý cô còn vận động từ 5 - 7 tấn gạo cung cấp cho bếp ăn của 6 bệnh viện trong tỉnh. Trong tháng 2 và tháng 3-2015, cô Loan đã vận động quà Tết cho người nghèo, vận động gạo, rau củ cho các bếp ăn từ thiện… trị giá gần 3 tỷ đồng. Chỉ trong đầu tháng 4-2015, cô đã vận động hiện vật trên 400 triệu đồng.  

Với dáng người mảnh khảnh, nhanh nhẹn, nụ cười hiền lành, nghe ở đâu có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ là cô không ngại khó đi vận động giúp đỡ. Có tận mắt chứng kiến những buổi trao quà, trao xe lăn…, mới thấy hết sự nhiệt tình của cô Loan.

Cô Loan đã tham gia công tác từ thiện - xã hội bằng trái tim và lòng nhiệt tình. Cô tâm sự: “Khi đi vận động có người cho, người không cho, nhiều lúc mệt lắm, nhưng nghĩ tới những phần gạo, phần quà của mình vận động được để giúp đỡ những bệnh nhân nghèo, người tàn tật là trong lòng cô cảm thấy vui và hạnh phúc, tạo động lực để cô vững bước đi vận động làm việc thiện…”.

Nói về ước nguyện của mình, cô Loan tâm sự rằng, cô chỉ mong có sức khỏe tốt để tiếp tục làm việc thiện vốn đã gắn bó với cô như cái nghiệp của cuộc đời.

P. MAI

.
.
.