Thứ Hai, 04/05/2015, 14:01 (GMT+7)
.

Hai tấm gương điển hình trong "vườn hoa" thi đua yêu nước

Tại Hội nghị thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015, do UBND huyện Châu Thành vừa tổ chức, Ban tổ chức đã giao lưu với 5 cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực.  Dưới đây là 2 tấm gương điển hình trong “vườn hoa” thi đua yêu nước của huyện.

Bác sĩ Bùi Chí Dũng: Thầy thuốc tận tâm

Bác sĩ Bùi Chí Dũng, hiện là Trưởng Phòng khám đa khoa Dưỡng Điềm. Đây là 1 phòng khám tương đối lớn với 30 giường bệnh, phục vụ người dân  trong xã  và một số người dân ở 5 xã trong khu vực. Mỗi năm phòng khám  và điều trị trên 100.000 lượt người và điều trị nội trú trung bình 2.000 lượt bệnh nhân.

Với vai trò của trưởng phòng khám, Bác sĩ Bùi Chí Dũng đã khéo léo lãnh đạo, điều hành trong việc tổ chức trực cấp cứu, khám, chữa bệnh; đồng thời thực hiện tốt các yêu cầu kỹ thuật chuyên môn theo quy định phân tuyến kỹ thuật và danh mục kỹ thuật trong khám, chữa bệnh.

Phòng khám còn phối hợp tốt với Trung tâm Y tế huyện và các trạm y tế xã thường xuyên thực hiện nhiệm vụ phòng bệnh, không để xảy ra bệnh dịch và thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục sức khoẻ cho cộng đồng; thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng khám và điều trị, thực hiện tốt các quy chế chuyên môn được lãnh đạo cấp trên đánh giá cao về công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu tại tuyến cơ sở.

Với 24 tuổi nghề, Bác sĩ Bùi Chí Dũng không ngừng học tập; đồng thời đúc kết những kinh nghiệm trong việc nâng cao chất lượng khám và điều trị, giúp chẩn đoán điều trị tốt cho bệnh nhân tại tuyến cơ sở. Nhờ vậy, tiết kiệm được một phần kinh phí đáng kể trong việc điều trị của bệnh nhân, cũng như giảm bớt tình trạng quá tải ở tuyến trên, góp phần thực hiện mục tiêu an sinh xã hội của xã. Từ đó, tạo được niềm tin của người dân khi đến Phòng khám Đa khoa Dưỡng Điềm.

Từ cung cách phục vụ và vai trò quản lý tích cực, Bác sĩ Bùi Chí Dũng được tặng nhiều Bằng khen, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh, nhiều năm liền đạt thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ngoài ra, bác sĩ Bùi Chí Dũng còn được lãnh đạo ngành Y tế trao tặng danh hiệu “Bác sĩ tận tâm” năm 2014.

Cô Võ Thị Ngọc Hà: Giỏi việc trường - đảm việc nhà

Vào nghề dạy học từ năm 1986, tính đến nay gần tròn 29 năm trong nghề, trong đó cô đã trải qua 27 năm đứng lớp và 2 năm làm công tác quản lý chuyên môn của Trường Tiểu học Tân Lý Tây A.

Cô Ngọc Hà là phụ nữ đảm đang vừa nuôi dạy 2 con nhỏ, vừa phụng dưỡng cha mẹ chồng nhưng vẫn làm tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn. Trong 10 năm liên tục, cô được bình bầu là Chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2011, cô được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục.

Hoàn cảnh gia đình của cô Võ Thị Ngọc Hà gặp nhiều khó khăn. Chồng cô, cũng là giáo viên, đã qua đời đột ngột khi tuổi đời còn trẻ. Một mình nuôi 2 con nhỏ trong khi mẹ chồng già yếu, tất cả mọi việc trong gia đình một mình cô quán xuyến. Tuy nhiên, cô vẫn sắp xếp thời gian để làm tròn nhiệm vụ của người con dâu, người mẹ và hoàn thành tốt công việc của trường.

Dù bận rộn với công việc nhưng cô vẫn sắp xếp theo học lớp Cử nhân Tiểu học trong thời gian từ năm 2002 - 2005 do Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức. Mỗi năm học, cô tích lũy kinh nghiệm giảng dạy để viết đề tài sáng kiến kinh nghiệm nhằm chia sẻ với đồng nghiệp để giúp nhau cùng tiến bộ.

Từ tháng 9-2013 đến nay, cô làm công tác quản lý chuyên môn với chức danh Phó Hiệu trưởng. Ở vị trí này, cô Ngọc Hà đã thể hiện tích cực vai trò, trách nhiệm của mình để góp phần cùng nhà trường thực hiện tốt phong trào thi đua tại đơn vị.

Cô đã có giải pháp hiệu quả trong chỉ đạo công tác chuyên môn, góp phần đưa Trường Tiểu học Tân Lý Tây A đạt danh hiệu trường tiên tiến nhiều năm liền. Ngoài ra, cô còn làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ phụ huynh học sinh như áo quần, sách vở, gạo cho học sinh nghèo.

Nhờ sắp xếp khoa học về thời gian và sắp xếp hợp lý công việc trong gia đình, đặc biệt là sự chịu khó và tinh thần trách nhiệm đã giúp cô Ngọc Hà chu toàn được việc nhà và vẫn hoàn thành xuất sắc việc trường trong thời gian qua, xứng đáng với lời khen tặng Giỏi việc trường - Đảm việc nhà - Người con hiếu thảo. Cô là một trong những gương điển hình được UBND huyện Châu Thành khen tặng về thành tích thực hiện tốt phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015.

HỒNG VỊ - KIM HỒNG

.
.
.