Chủ Nhật, 26/07/2015, 15:36 (GMT+7)
.

Người mẹ Anh hùng trên đất cù lao

Năm nay, mẹ Sáu đã 92 tuổi, nhưng còn minh mẫn, khỏe mạnh, mẹ kể cho chúng tôi nghe về sự ra đi của chồng và con mẹ. Chồng mẹ - ông Nguyễn Văn Ren, thời chiến từng là Ấp đội trưởng, các con và mẹ luôn tự hào về ông. Ông đã anh dũng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ thiêng liêng của Tổ quốc. Nén nỗi đau, một mình mẹ vừa tham gia cách mạng, vừa cố gắng làm ăn nuôi các con khôn lớn nên người.

Mẹ Sáu thắp hương cho chồng và con.

Tiếp bước người cha đã ngã xuống, con trai mẹ - anh Nguyễn Văn Em tham gia cách mạng khi vừa tròn 16 tuổi và anh đã anh dũng hy sinh trong một trận càn của địch, một lần nữa mẹ lại khóc con.

Trong một thời gian ngắn mà mẹ mất đi 2 người thân, một nỗi đau quá lớn đối với Mẹ. Những lúc nhớ chồng, con, mẹ chỉ biết nhìn lên bàn thờ dù nơi đó chỉ có ly hương, không có được 1 di ảnh, nhưng với mẹ Sáu đó là nơi an nghỉ của chồng và con.

Mẹ Sáu nói: "Thằng Em nó chết trẻ quá, ra đi khi vừa tròn 16 tuổi, cái tuổi đẹp nhất của đời người. Tiếc là nó sinh ra trong chiến tranh, chưa hưởng được một ngày bình yên".

Chị Nguyễn Thị Điều, con gái mẹ Sáu cho biết: "Cả một đời Mẹ vất vả vì con, khi ba mất, Mẹ phải nuôi các con khôn lớn nên người. Khi nhận được tin Nguyễn Văn Em hy sinh trên chiến trường, Mẹ và gia đình lại một lần nữa chết lặng đi. Lúc đó, mẹ có đi tìm nhưng không nhận được xác em. Bây giờ, gia đình tôi phải phấn đấu thật nhiều, làm nhiều việc ích nước, lợi nhà, để xứng đáng với sự hy sinh của cha, em và bao chiến sĩ khác".

Ngày nay, cuộc sống của mẹ Sáu đã có con, cháu chăm sóc, nhưng mẹ vẫn muốn tự chăm sóc bản thân và làm những việc vừa sức của người cao tuổi. Để có cuộc sống thanh bình, ấm no như ngày hôm nay, biết bao gia đình phải chia lìa, rất nhiều bà mẹ vĩnh viễn không được gặp con. Tổ quốc mãi ghi công những bà mẹ Việt Nam Anh hùng đã sinh ra những người con Anh hùng!

(Theo Cổng TTĐT Tiền Giang)

.
.
.