Thứ Sáu, 31/07/2015, 15:48 (GMT+7)
.

"Thức ăn nhanh" - nhiều tiện ích giữa cuộc sống hiện đại

Trước cuộc sống nhộn nhịp, khẩn trương của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì nhu cầu lựa chọn các loại “thức ăn nhanh” (TAN) phục vụ đời sống hàng ngày càng phổ biến.

Dạo quanh TP. Mỹ Tho, chúng ta dễ dàng bắt gặp các cửa hàng TAN. Cụ thể, tại góc ngã tư đường Hùng Vương - Ngô Quyền, Nguyễn Trãi - Lê Lợi, cửa hàng TAN Lotteria hay Jollibee được bày biện bắt mắt với các món ăn, thức uống nhanh, phổ biến như: Gà rán, Burgers, Pizza, bánh gạo, mì Ý… Theo các đơn vị kinh doanh loại hình này, nhu cầu sử dụng TAN ngày càng phổ biến, giá cả cũng hợp lý, lại tiết kiệm được thời gian ăn nên được nhiều người lựa chọn.

Thức ăn nhanh luôn là khoái khẩu của trẻ em.
Thức ăn nhanh luôn là khoái khẩu của trẻ em.

Chị Lâm Kim Phụng, nhân viên quản lý cửa hàng Lotteria cho biết: “Trung bình các loại TAN, nước uống được chế biến sẵn có giá từ 10.000 - 80.000 đồng/phần ăn. Thông thường, buổi trưa khách hàng chủ yếu của cửa hàng là nhân viên văn phòng, cán bộ, công nhân viên Nhà nước.

Cửa hàng cũng có ưu đãi giảm giá để song hành cùng họ, bảo đảm mỗi người có 1 bữa ăn nhanh, tiện lợi, đủ chất dinh dưỡng. Chẳng hạn, 1 phần cơm văn phòng gồm: Cơm và thức ăn + súp, buổi trưa bán cho các đối tượng khác là 40.000 đồng/phần, bán cho cán bộ văn phòng, công nhân viên là 35.000 đồng/phần”.

Các cửa hàng TAN thu hút mọi tầng lớp trong xã hội, từ các bé đến những bạn tuổi teen, học sinh, sinh viên, những người đi làm. Anh Nguyễn Minh Mẫn ở phường 10, TP. Mỹ Tho cho biết: “Tôi không có nhiều thời gian để chế biến thức ăn nên thường dẫn con đến cửa hàng TAN Lotteria hay Jollibee để con tự lựa chọn món ăn theo ý thích. Ngoài cách phục vụ tốt thì không khí ở đây cũng thoáng mát, có thể ngồi trên cao ngắm cảnh càng thêm hấp dẫn”.

Chị Nguyễn Thị Lan, phường 4, TP. Mỹ Tho đang đứng đợi trước cửa hàng Jollibee để mua mì Ý cũng cho biết: “Do không có thời gian nhiều nên chiều đi làm về tôi thường ghé các cửa hàng TAN mua về để con gái kịp lót dạ chuẩn bị học thêm vào buổi tối. Thức ăn ở đây khá ngon và hấp dẫn, giá cũng không quá cao”.

Ngoài ra, các cửa hàng TAN hiện nay còn là nơi để họp mặt gia đình, tổ chức liên hoan, sinh nhật để cùng vui chơi, tạo sự ấm cúng, thắt chặt tình cảm. Em Trần Kim Ngân, học sinh lớp 9, Trường THCS Xuân Diệu, TP. Mỹ Tho vui vẻ nói: “Em thường cùng các bạn đến đây để tổ chức liên hoan, sinh nhật, vừa vui, vừa tiện lợi, thức ăn ngon, không gian lại sang trọng”. Dù có nhiều ưu điểm nhưng theo nhiều khách hàng thì các loại TAN được chế biến nhiều dầu mỡ, nhất là các món chiên, xào hay rán, dễ dẫn đến béo phì cho người sử dụng nhiều.

Bên cạnh những cửa hàng TAN sang trọng thì những quán TAN vỉa hè cũng không kém phần nhộn nhịp, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng. Anh Nguyễn Văn Nghĩa, xã Mỹ Phong cho biết: “Giá các loại TAN tại các cửa hàng khá cao. Vì vậy, tôi thường chọn TAN tại các vỉa hè như: Hủ tiếu gõ, bánh mì que, bánh bao, bánh ngọt, các loại súp... sẽ tiết kiệm hơn”.

Với nhịp sống hối hả hiện nay, TAN là sự lựa chọn tiện lợi của nhiều người. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng nên chú ý đến khâu an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là các loại thức ăn trên đường phố, để bảo đảm sức khỏe cho mình.

MINH TOÀN

.
.
.