Thứ Tư, 05/08/2015, 16:10 (GMT+7)
.

Sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận 73-KL/TW của Ban Bí thư TW Đảng

Sáng 5-8, Hội Người mù tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận 73-KL/TW ngày 16-6-2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (Khóa X) về việc giúp đỡ người mù và biểu dương gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người mù Việt Nam Phạm Viết Thu và lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh.

Các cá nhân được tặng bằng khen của Hội Người mù Việt Nam tại hội nghị.
Các cá nhân được tặng Bằng khen của Hội Người mù Việt Nam.

Sau 5 năm triển khai Kết luận 73-KL/TW, Hội Người mù tỉnh đã tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tích cực động viên, tuyên truyền, kêu gọi các ban ngành, các tổ chức thành viên và các tầng lớp nhân dân giúp đỡ người mù bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội trong việc chung tay giúp đỡ, ủng hộ tổ chức hội và người mù vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập công đồng.

Theo đó, 5 năm qua Hội Người mù tỉnh đã xây dựng 34 dự án từ nguồn vốn Trung ương và địa phương với tổng số tiền hơn 3,2 tỷ đồng giải quyết cho 520 lượt cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn nhằm giúp hội viên có vốn đầu tư mua cây, con giống, nguyên liệu sản xuất. Đồng thời, tư vấn, hướng dẫn cho hội viên các kỹ thuật chăn nuôi sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay…

Bên cạnh đó, Hội Người mù tỉnh đã kêu gọi các tầng lớp nhân dân giúp đỡ, xây dựng 36 căn nhà đại đoàn kết, mái ấm nghĩa tình cho người mù với số tiền 980 triệu đồng, tặng 5 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 50 triệu đồng cho 5 hội viên; thăm hỏi, tặng hàng ngàn suất quà nhân các ngày lễ; mở 6 lớp dạy nghề, 5 lớp xóa mù chữ cho nhiều cán bộ, hội viên; cử 12 cán bộ hội tham dự lớp đào tạo cán bộ, quản lý công tác chuyên môn do Hội Người mù Việt Nam tổ chức.

Đến nay, Hội Người mù tỉnh đã mở được 1 dịch vụ xoa bóp người khiếm thị tạo việc làm cho 5 hội viên; các hội viên cũng đã mở 5 cơ sở xoa bóp tư nhân giải quyết việc làm cho nhiều hội viên trong tỉnh…

Trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015, Hội Người mù tỉnh đã có nhiều sáng tạo, đổi mới trong việc tổ chức phát động các phong trào thi đua, phát triển cả về chiều sâu và chiều rộng, đều khắp trên các mặt hoạt động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh.

Dịp này, Hội Người mù Việt Nam tặng Bằng khen cho 2 cá nhân; Hội Người mù tỉnh tặng Giấy khen cho nhiều cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015.

HOÀI THU

.
.
.