Thứ Hai, 05/10/2015, 10:55 (GMT+7)
.

NCT huyện Cai Lậy: Tuổi cao nêu gương sáng

Những năm qua, phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” đã thu hút hội viên, người cao tuổi (NCT) huyện Cai Lậy tham gia. Không chỉ là kho kinh nghiệm sống cho thế hệ trẻ, các cụ còn tiên phong, nòng cốt trong các hoạt động, phong trào ở nơi cư trú. Đã xuất hiện nhiều điển hình NCT mẫu mực, là gương sáng cho con cháu noi theo.

Ông Trịnh Văn Xinh (thứ 2 từ phải qua) với các thành viên CLB Thể dục dưỡng sinh huyện Cai Lậy.
Ông Trịnh Văn Xinh (thứ 2 từ phải qua) với các thành viên CLB Thể dục dưỡng sinh huyện Cai Lậy.

Hơn 20 năm gắn bó với Hội NCT xã Tam Bình, huyện Cai Lậy, ông Trịnh Văn Xinh (sinh năm 1948) đã gắn kết hội viên tham gia hoạt động xã hội và gầy dựng phong trào thể dục dưỡng sinh (TDDS). Năm 2000, sau khi tham gia lớp tập huấn TDDS do Hội NCT huyện Cai Lậy tổ chức, thấy bộ môn dưỡng sinh có hiệu quả trong việc rèn luyện sức khỏe NCT, ông Xinh trao đổi để mọi người cùng tham gia. Từ CLB Thể dục dưỡng sinh đầu tiên được thành lập năm 2005, đến nay Tam Bình có 6 CLB với 167 thành viên luyện tập thường xuyên.

Ở vai trò Phó Chủ tịch Hội NCT xã Tam Bình và Chủ nhiệm CLB TDDS xã, ông Xinh động viên hội viên tham gia rèn luyện sức khỏe, tạo tình đoàn kết, gắn bó. Các buổi luyện tập không chỉ đem lại niềm vui cho các cụ, mà còn là điều kiện để hội viên NCT giao lưu, trao đổi kinh nghiệm dạy dỗ con cháu, xây dựng gia đình văn hóa và góp sức xây dựng nông thôn mới.

Ông Xinh chia sẻ: “Hoạt động của các CLB TDDS trên địa bàn xã thời gian qua đã góp phần tạo nét đẹp văn hóa trong những ngày lễ hội ở xã. Các CLB trở thành địa chỉ giao lưu của NCT, giúp các cụ “sống vui, sống khỏe, sống có ích” cho gia đình và xã hội”. Từ năm 2006 đến nay, CLB TDDS xã Tam Bình liên tục gặt hái thành tích cao tại các hội thi TDDS cấp huyện, tỉnh. Trong thành tích chung đó, có đóng góp không nhỏ của ông Trịnh Văn Xinh.

Với uy tín, trách nhiệm của mình, ông Xinh còn vận động hội viên NCT hiến đất mở rộng đường giao thông, trồng cây xanh, hoa kiểng tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp cho các khu dân cư... Cần cù lao động để chăm lo kinh tế gia đình, ông Trịnh Văn Xinh là điển hình “Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi” cấp tỉnh nhiều năm liền.

Ông Trương Văn Đồ và bà Hoàng Thị Ninh
Ông Trương Văn Đồ và bà Hoàng Thị Ninh.

Ở ấp 15, xã Long Trung, gia đình ông Trương Văn Đồ và bà Hoàng Thị Ninh được mọi người biết đến là gia đình đảng viên gương mẫu. Quê ở xã An Nông (huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa), năm 20 tuổi bà Hoàng Thị Ninh tham gia Đoàn Thanh niên. Tình yêu Tổ quốc và lý tưởng cách mạng là mối duyên gắn kết cô gái trẻ Hoàng Thị Ninh và anh bộ đội tập kết Trương Văn Đồ.

Trong thời gian tham gia kháng chiến và sau hòa bình, ở vị trí công tác nào, ông bà cũng hoàn thành nhiệm vụ, một lòng phụng sự Đảng, Tổ quốc. Phẩm chất tốt đẹp ấy là bài học được ông bà giáo dục con cháu trong những dịp sum họp gia đình. Trong 6 người con của ông bà, có 3 người đang công tác tại Công an tỉnh Tiền Giang và UBND xã Long Trung.

Họ đều noi theo truyền thống gia đình để nỗ lực học tập, công tác, đóng góp cho xã hội. Bà Hoàng Thị Ninh chia sẻ: “Dù các con làm việc ở cương vị nào tôi cũng khuyên các con phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ dám làm và làm giàu chính đáng bằng sức lao động. Đối với các cháu đang theo học tại trường, tôi nhắc nhở để các cháu thấy rằng học tập là mục tiêu cao nhất của thanh niên. Các thành viên phải tôn trọng, yêu thương nhau thì gia đình mới đầm ấm, hạnh phúc”.

Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng của ông Trương Văn Đồ và Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng của bà Hoàng Thị Ninh là ghi nhận xứng đáng cho những cống hiến của ông bà trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng. Hiện nay, dù tuổi cao nhưng ông bà vẫn nhiệt tình tham gia các phong trào do Chi hội NCT ấp 15, xã Long Trung phát động.

Đã tích lũy kinh nghiệm sống quý báu, có uy tín và nhiệt tình, NCT huyện Cai Lậy đang vượt qua trở ngại về tuổi tác, tiếp tục nêu gương sáng trên mọi lĩnh vực, xứng đáng là cây cao bóng cả cho con cháu noi theo.

QUẾ NGÂN

.
.
.